Rao bán công thức tuyệt mật của Coca Cola giá 15 triệu USD

15/05/2013 12:14 GMT+7

(TNO) Đài ABC của Mỹ ngày 14.5 cho biết một người đàn ông Mỹ đang rao bán bản sao công thức nước ngọt Coca Cola trên eBay với giá 15 triệu USD.

(TNO) Đài ABC của Mỹ ngày 14.5 cho biết một người đàn ông ở bang Georgia tin rằng ông ta đã phát hiện một bản sao công thức nước ngọt Coca Cola được giữ bí mật hàng trăm năm qua của hãng này, và rao bán đấu giá bản sao trên eBay với giá 15 triệu USD.

Ông Cliff Kluge, một phi công, cho biết hai vợ chồng đã bỏ ra 100 USD mua một số hộp giấy cũ có chứa những lá thư tại một buổi bán đấu giá cách đây bốn năm, theo ABC.

Họ đã phát hiện một lá thư vào thời điểm năm 1943 ghi chép lại công thức tạo ra nước ngọt Coca-Cola trong một chiếc hộp.

“Chúng tôi không biết ai đã đánh máy lá thư này, nhưng bản sao công thức trong lá thư này chắc chắn có liên quan đến công thức tạo nước ngọt của Coca Cola”, ông Cliff trả lời phỏng vấn đài ABC.

Ông Cliff đã liên lạc với Coca Cola ngay sau khi tung bản sao này lên trang mạng mua bán eBay. Ông rao bán đấu giá bản sao với giá khởi điểm 5 triệu USD, nhưng ai muốn mua ngay lập tức thì trả 15 triệu USD.

“Coca Cola bảo rằng họ sẽ gọi lại cho tôi trong vòng 7-10 ngày nhưng họ không bao giờ gọi”, ông Cliff nói.

Theo ABC, trong suốt hơn 100 năm qua, Coca Cola giữ bí mật công thức tạo nước ngọt của hãng này.

Coca Cola cho biết công thức tạo nước ngọt thật đúng là được tạo ra tại bang Georgia, nhưng không phải cái ông Cliff đang nắm giữ.

Hãng này khẳng định khó ai có thể lấy được công thức tuyệt mật của hãng. Công thức của món nước giải khát nổi tiếng Coca Cola có từ thế kỷ 19, và hiện được cất giữ bí mật trong một két sắt an toàn của trụ sở công ty này ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

Hồi năm 2011, website Thisamericanlife.org từng tuyên bố họ đã khám phá ra một danh sách thể hiện thành phần và số lượng các chất sử dụng để tạo ra nước ngọt Coca Cola.

Phúc Duy

>> Trung Quốc đóng cửa một nhà máy Coca-Cola do nghi nhiễm Chlorine
>> Nghiện Coca-Cola
>> Sữa Coca-Cola ở Trung Quốc bị bỏ độc
>> Trẻ tử vong sau khi uống sản phẩm của Coca-Cola là do bị đầu độc
>> Nghi án" bé trai chết do dùng đồ uống của Coca Cola
>> Thu hồi Coca-Cola Zero tại Đài Loan
>> Công thức tuyệt mật của Coca Cola bị lộ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.