Rộ nghi vấn Tổng thống Trump thời trẻ có thể đã trốn quân dịch nhờ bác sĩ

27/12/2018 09:48 GMT+7

Tờ The New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đã được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh nghiêm trọng để ông không phải nhập ngũ thời Chiến tranh Việt Nam.

Bà Elysa Braunstein, con gái của bác sĩ phẫu thuật Larry Braunstein tại thành phố New York, tiết lộ rằng người cha quá cố của bà có thể đã chẩn đoán ông Trump mắc bệnh gai cột sống vào năm 1968 để giúp tổng thống Mỹ tránh phải nhập ngũ trong giai đoạn Mỹ đưa quân xâm lược Việt Nam.
“Gia đình chúng tôi thường kể về chuyện này”, theo tờ The New York Times dẫn lời bà Braunstein ngày 27.12.
Bà này cho biết cha bà đã đưa ra chẩn đoán trên để đổi lại sự "biệt đãi" của cha Tổng thống Trump là ông Fred Trump, người cho vị bác sĩ thuê văn phòng.
“Nếu có bất cứ vấn đề gì trong tòa nhà, cha tôi sẽ gọi và ông Trump sẽ cho người đến xem xét ngay lập tức. Đó là một ân huệ nhỏ mà ông ấy có được”, bà Braunstein giải thích.
Tuy nhiên, bà Braunstein cũng nói bà không biết liệu cha bà có trực tiếp kiểm tra sức khỏe ông Trump hay không và tờ The New York Times dường như không thể tìm thấy bất kỳ tài liệu nào để giúp chứng thực câu chuyện này.
Theo tờ The New York Times, trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2016, ông Trump có nói rằng một bác sĩ đã đưa ông “một lá thư rất quan trọng” để trình giới chức, mặc dù ông không thể nhớ tên bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.