Rộ tin chuyên cơ của lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện ở Nga

Văn Khoa
Văn Khoa
10/07/2018 14:27 GMT+7

Tờ Chosun Ilbo ngày 10.7 đưa tin chuyên cơ Chammae-1 của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa được phát hiện ở thành phố cảng Vladivostok, dẫn đến nhiều đồn đoán có thể ông Kim đang thăm Nga.

Chosun Ilbo dẫn lại dữ liệu từ website theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho hay chiếc Chammae-1 hạ cánh ở Vladivostok vào sáng 9.7 (theo giờ địa phương) và trở về Triều Tiên 3 tiếng đồng hồ sau đó.
Lãnh đạo Kim không được nhìn thấy xuất hiện trước công chúng kể từ chuyến thăm nhà máy ở thành phố Sinuiju của Triều Tiên hồi đầu tháng. Ông Kim đã không xem trận bóng rổ giao hữu với các cầu thủ Hàn Quốc và không gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng trong tuần trước.
Tuy nhiên, một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng nếu chiếc Chammae-1 bay về Triều Tiên chỉ trong vòng 3 giờ đồng thì có rất ít khả năng nhà lãnh đạo Kim ở trên chuyến bay đó. “Dường như giới chức Triều Tiên đi đến Vladivostok nhằm chuẩn bị cho khả năng ông Kim tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông dự kiến diễn ra ở thành phố đó vào tháng 9”, một nguồn tin nhận định với Yonhap.
Hồi tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin mời nhà lãnh Kim dự Diễn đàn kinh tế phương Đông, nhưng cho đến nay, ông Kim vẫn chưa có phản hồi, theo Yonhap.
[VIDEO] Mỹ muốn bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên như với Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.