Rộ tin lãnh đạo Kim Jong-un thăm Trung Quốc

07/01/2019 22:50 GMT+7

Truyền thông Hàn Quốc loan tin lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang trên đường đến Trung Quốc để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình lần thứ 4.

Tờ Hankyoreh của Hàn Quốc dẫn nguồn tin chuyên về các vấn đề Triều Tiên-Trung Quốc cho hay ông Kim đã rời Bình Nhưỡng để đến Bắc Kinh bằng xe lửa vào tối 7.1.
Tương tự, Yonhap dẫn một nguồn tin cho hay đoàn tàu của Triều Tiên chở theo “quan chức cấp cao” đã vượt biên giới vào Trung Quốc. Hiện chưa có phản hồi từ các bên liên quan.
Trước đó, ông Kim Jong-un đã 3 lần công du Trung Quốc vào các tháng 3, 5 và 6.2018.
Động thái trên diễn ra giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các cuộc đàm phán về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-CHDC Triều Tiên lần 2 đang diễn ra khẩn trương và kết quả sẽ sớm được công bố.
“Họ muốn gặp và chúng tôi cũng muốn gặp. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng.
Tuy chủ nhân Nhà Trắng không đề cập các địa điểm tiềm năng song có thông tin cho rằng Washington đang cân nhắc một số nơi như Việt Nam, Indonesia, bang Hawaii (Mỹ), Mông Cổ và khu phi quân sự liên Triều.
Cũng trong ngày 7.1, báo chí Hàn Quốc loan tin sự kiện trên có thể diễn ra ở Hà Nội song các bên liên quan chưa bình luận về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.