Rút dao manh động vì tranh cãi trên nghị trường

20/05/2019 14:00 GMT+7

Hãng tin Pajhwok Afghan News vừa đăng clip quay lại cảnh tượng hỗn loạn tại hội trường quốc hội Afghanistan hôm 19.5 vì các nghị sĩ không đạt được nhất trí về vị trí chủ tịch cơ quan này.

Trong phiên họp đầu tiên kể từ khi kết thúc tổng tuyển cử vào tháng 10.2018, quốc hội Afghanistan rơi vào tình trạng khủng hoảng vào thời điểm cần bầu ra chủ tịch.
Có quá nhiều ý kiến phản đối người được ứng cử vào vị trí này, dẫn đến tình trạng hỗn loạn khi các nghị sĩ vây quanh ghế chủ tịch nhằm tìm cách ngăn cản người được bầu ngồi vào ghế.
[VIDEO] Nghị sĩ Afghanistan xách dao lên nghị trường
Thậm chí có nghị sĩ còn rút một con dao lớn dọa đối thủ, nhưng ông này lập tức bị một đám đông gồm nhân viên an ninh và các đồng nghiệp đang đuổi theo tìm cách tước vũ khí.
Doanh nhân Mir Rahman Rahmani chạy đua vào ghế chủ tịch nhưng không đạt đủ đa số phiếu là 124. Thế nhưng, phe ủng hộ vẫn tuyên bố ông này giành chiến thắng và vì thế gây ra phản ứng phẫn nộ ở những nghị sĩ còn lại.
“Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận chủ tịch mới và cần phải tổ chức bầu lại với sự tham gia của các ứng viên khác trong quốc hội”, một nghị sĩ tên Mariam Sama nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.