Sân bay Hamburg sơ tán hành khách vì 'khí lạ'

12/02/2017 20:38 GMT+7

Sân bay Hamburg (Đức) ngày 12.2 đã sơ tán khẩn cấp sau khi có ít nhất 50 hành khách bị khó thở nghi do hít phải một loại khí chưa xác định.

Trang Sunday Express (Anh) dẫn một số thông tin chưa kiểm chứng cho hay khí gas gây khó thở có thể xuất phát từ hệ thống điều hòa nhiệt độ ở sân bay.
Nhiều hành khách cũng nói họ phát hiện mùi hôi và bắt đầu bị ho và chảy nước mắt.
Lực lượng cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường và sơ tán hành khách khỏi nhà ga số 1 và số 2 đến bãi đậu xe gần đó. Hàng trăm hành khách đã phải chờ đợi bên ngoài trong thời tiết lạnh giá.
Tất cả chuyến bay tại sân bay Hamburg - sân bay lớn thứ 5 của nước Đức - đều bị hủy hoặc tạm hoãn để điều tra vụ việc.
Ông Maik Lewerenz thuộc văn phòng cảnh sát tại sân bay cho biết sân bay đóng cửa hoàn toàn lúc 11 giờ 30 phút (giờ GMT, 18 giờ 30 giờ VN) trước khi mở cửa lại khoảng 1 giờ 15 phút sau đó.
“Có mùi gì đó ở khu điều khiển không lưu trung tâm, nơi kiểm tra hành khách và hành lý xách tay. Một số người nói có mùi gây cay mắt và gây ho”, ông Lewerenz nói với AFP.
Lính cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm nguồn gốc của mùi khí lạ.

tin liên quan

Hy Lạp sơ tán 75.000 người để gỡ bom 250 kg
Chính quyền thành phố Thessaloniki (Hy Lạp) đang chuẩn bị sơ tán khoảng 75.000 người, trong khi các lực lượng chức năng vô hiệu hoá quả bom nặng 250 kg từ thời Thế chiến 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.