'Sáng kiến' của tổng thống Brazil: bớt đi toilet để cứu môi trường

12/08/2019 11:52 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro gây sốc với một gợi ý nhằm cứu lấy thế giới hoang dã đang bị đe dọa, theo đó ông cho rằng mọi người hãy ăn ít đi và giảm bớt số lần đi toilet nếu muốn góp phần bảo vệ môi trường.

Nhà lãnh đạo Brazil đang đối mặt với làn sóng chỉ trích kịch liệt sau khi số liệu cho thấy diện tích rừng rừng nhiệt đới Amazon đang bị thu hẹp vì hoạt động phá rừng.
Trong một sự kiện vào cuối tuần qua, một nhà báo đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Bolsonaro về các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế, giảm số người thuộc diện đói nghèo và cùng lúc đó cứu lấy môi trường.
“Ăn ít cũng đã đủ (no). Anh hỏi tình trạng ô nhiễm môi trường à. (Để) đến mai mốt “đi nặng” cũng được nhé”, AFP dẫn lời ông Bolsonaro. “Điều này sẽ tốt hơn cho cả thế giới”.
Vẫn chưa rõ nhà lãnh đạo trả lời thật hay nói theo kiểu châm biếm.
Trong khi đó, phe chỉ trích cho rằng các chính sách của chính quyền Tổng thống Bolsonaro sẽ càng làm gia tăng tình trạng phá rừng ở Amazon (với 60% diện tích nằm trong lãnh thổ Brazil).

[VIDEO] Công bố hình ảnh về người dân bộ lạc Awa hiếm sống trong rừng Amazon

Lâu nay, Amazon chịu trách nhiệm “dọn dẹp” đến 2 tấn chất thải CO2 mỗi năm và cung cấp 20% lượng khí oxy cho toàn thế giới.
Dữ liệu do Viện Nghiên cứu Không gian Quốc gia của Brazil công bố cho thấy tốc độ biến mất rừng rậm nhiệt đới từ tháng 5-7 trong năm nay đã tăng so với cùng kỳ các năm 2018, 2017, 2016.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.