Sập mỏ than, 4 người chết, 50 người mắc kẹt

04/11/2011 14:49 GMT+7

(TNO) Bốn thợ mỏ thiệt mạng và 50 người khác đang bị mắc kẹt dưới lòng đất trong vụ tai nạn tại một mỏ than ở miền trung Trung Quốc, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết vào hôm nay, 4.11.

Vụ tai nạn xảy ra vào cuối ngày 3.11, tại mỏ than Qianqiu thuộc thành phố Sanmenxia của tỉnh Hà Nam ngay sau một trận động đất nhỏ trong khu vực.

Tân Hoa xã cho biết, trận động đất mạnh 2,9 độ Richter khiến đất đá bị sụt và chôn vùi đường hầm giúp các thợ mỏ có thể chạy thoát ra ngoài.

AFP dẫn lời một phát ngôn viên giấu tên của công ty chủ sở hữu mỏ cho biết, bốn công nhân được xác định đã thiệt mạng, 57 người đang còn bị mắc kẹt.

Một quan chức khác của công ty, xưng họ là Du thì cho biết, có bảy người đã được cứu thoát ra ngoài.

"Vị trí nơi các thợ mỏ mắc kẹt đã được xác định và chúng tôi đang đẩy nhanh các nỗ lực cứu hộ", ông Du nói song không cho biết thêm hiện họ có còn sống hay không.

Tân Hoa xã dẫn lời Cơ quan Quản lý an toàn lao động tỉnh Hà Nam cho biết, khi vụ tai nạn xảy ra, có tất cả 75 thợ mỏ đang làm việc dưới hầm. 14 người đã chạy thoát kịp thời.

Được biết, tai nạn hầm mỏ gây chết người thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc. Trong năm 2010, theo số liệu thống kê chính thức của nước này, đã có 2.433 người chết trong các vụ tai nạn mỏ than, tức bình quân khoảng hơn sáu người một ngày. Còn trong 9 tháng đầu năm nay, đã có 1.419 thợ mỏ thiệt mạng.

Tiến Dũng

>> Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 42 người chết
>> Sập mỏ than tại Pakistan, 24 người chết
>> Nổ mỏ than ở Nga, 8 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.