Sét đánh chết 11 người Colombia

07/10/2014 10:27 GMT+7

(TNO) Sét đánh chết 11 người Colombia và khiến 15 người khác bị thương khi những người này tham gia một cuộc họp lãnh đạo tinh thần nhóm dân tộc bản địa Wiwa tại khu vực miền núi xa xôi ở phía bắc nước này vào ngày 6.10, AFP dẫn thông tin từ nhà chức trách Colombia cho hay.


Hiện trường vụ sét đánh khiến 11 người chết - Ảnh: AFP

Wiwa là cộng đồng thiểu số sống tập trung tại khu biệt lập Sierra Nevada de Santa Marta, thuộc tỉnh Magdalena. Nhóm người trên đã bị sét đánh trúng, Văn phòng Thanh tra quốc gia Colombia cho biết.

"Các lãnh đạo bộ tộc đã có cuộc họp ngay thời điểm xảy ra hiện tượng thiên nhiên tại khu vực", AFP dẫn lời Văn phòng Thanh tra quốc gia, cơ quan chịu trách nhiệm về bảo vệ nhân quyền tại Colombia nói.

Nhóm người Wiwa, trước đây thường bị xác định nhầm là thuộc người Kogi (cũng là một dân tộc bản địa sinh sống Sierra Nevada de Santa Marta), tại thời điểm xảy ra sét đánh đang thực hiện một "nghi thức hài hòa tâm linh", theo Cơ quan dân tộc bản địa quốc gia Colombia (ONIC).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, quân đội Colombia được triển khai để đưa người bị thương đi cấp cứu tại các cơ sở y tế ở thành phố Santa Marta, thủ phủ tỉnh Magdalena, nằm ven biển Caribe, cách nơi xảy ra vụ việc 5 giờ đi xe.

Tiến Dũng

>> Sét đánh nhiều ở Rio de Janeiro là do đô thị hóa?
>> Biểu tượng của Brazil bị sét đánh
>> 32 người chết do sét đánh ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.