Sĩ quan Mỹ bị bắt vì hỗ trợ IS

27/03/2015 09:14 GMT+7

(TNO) Một sĩ quan thuộc lục quân Mỹ và người anh họ của anh này đã bị bắt vì tội cung cấp vũ khí, nhiên liệu cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

(TNO) Một sĩ quan thuộc lục quân Mỹ và người anh họ của anh này đã bị bắt vì tội cung cấp vũ khí, nhiên liệu cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), CNN dẫn nguồn cảnh sát Mỹ cho biết.

Hạ sĩ quan Hasan Edmonds, 22 tuổi, bị bắt khi trên đường đến sân bay Chicago, chuẩn bị cho kế hoạch du lịch đến Ai Cập và tìm cách tham gia IS, theo CNN.
Trong khi anh họ của Hasan, Jonas "Yunus" Edmonds bị bắt tại nhà riêng với tội danh âm mưu tấn công vào căn cứ quân sự bang Illinois, nơi Hasan đang công tác.
Cả hai bị kết tội hỗ trợ, cung cấp nhiên liệu cho tổ chức khủng bố nước ngoài. Mức án cho tội trạng này tối đa là 15 năm tù, theo RT.
Cơ quan điều tra đã theo dõi hạ sĩ quan Hasan từ cuối năm 2014. Một nhân viên trong Cục Điều tra Liên bang đã kết nối với Hasan qua Facebook. Người sĩ quan này không hề biết bị theo dõi nên đã thoải mái trao đổi với tài khoản Facebook này về đạo Hồi và đức tin.
Cho đến đầu tháng 1 năm nay, Hasan đã tiết lộ anh muốn trở thành một phần tử thánh chiến để được tử vì đạo, vì thánh Allah; đồng thời lên kế hoạch gia nhập IS.
Trong 18 tháng qua, đã có hơn 32 trường hợp bị bắt vì tội danh gia nhập và hỗ trợ cho tổ chức khủng bố, trong đó, 18 trường hợp có liên quan đến IS.
CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Chống khủng bố Mỹ cho biết hiện nay số công dân nước ngoài gia nhập IS ngày một tăng. Có hơn 20.000 người, từ 90 quốc gia đang đứng vào hàng ngũ của tổ chức khủng bố, trong đó 150 người đến từ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.