Siêu bão Mangkhut có thể đe dọa trên 40 triệu người Philippines

13/09/2018 20:47 GMT+7

Chính quyền Philippines ngày 13.9 bắt đầu sơ tán hàng ngàn người khỏi những khu vực ven biển, chuẩn bị đối phó siêu bão sắp đổ bộ vào nước này, có thể ảnh hưởng đến 43,3 triệu người.

Với sức gió 205 km/giờ, siêu bão Mangkhut được dự báo sẽ đổ bộ vào phía bắc đảo Luzon của Philippines vào ngày 15.9 trước khi vào Vịnh Bắc Bộ. Đây là cơn bão lớn nhất trong số 15 cơn bão đi qua Philippines trong năm nay.
[VIDEO] Philippines sơ tán dân trước siêu bão Mangkhut

Các lực lượng cứu hộ và y tế được đặt trong tình trạng sẵn sàng, hàng loạt thiết bị cùng hàng hóa cứu trợ tổng trị giá lên đến 31,45 triệu USD đã được chuẩn bị.
“Sơ tán là biện pháp đề phòng. Chúng tôi buộc các trường học, công ty đóng cửa còn lực lượng tuần duyên và quân đội sẵn sàng nhận lệnh”, ông Manuel Mamba, tỉnh trưởng Cagayan, cho biết.
Lực lượng cứu hộ chuẩn bị sẵn sàng ứng phó Reuters
Cơ quan phòng chống thiên tai ước tính siêu bão Mangkhut sẽ gây ảnh hưởng đến 43,3 triệu người, trong đó có trên 800.000 người nghèo.
Cơn bão này được đặt tên theo tiếng Thái Mangkhut, tức là trái Măng Cụt. Hồi năm 2013, Philippines từng hứng chịu siêu bão Hải Yến, khiến 6.300 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.