Singapore cảnh báo nạn trộm tiền trên máy bay

29/05/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Singapore vào hôm nay, 29.5, đã lên tiếng cảnh báo về một băng tội phạm Trung Quốc chuyên trộm cắp tiền từ túi xách của hành khách khi họ ngủ trên các chuyến bay đến và đi khỏi nước này.

(TNO) Cảnh sát Singapore vào hôm nay, 29.5, đã lên tiếng cảnh báo về một băng tội phạm Trung Quốc chuyên trộm cắp tiền từ túi xách của hành khách khi họ ngủ trên các chuyến bay đến và đi khỏi nước này.

Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát sân bay Singapore Sam Tee, từ đầu năm đến nay đã có 18 trường hợp báo cáo về hiện tượng trộm cắp trên chuyến bay.

“Các cuộc điều tra cho thấy một số tên trộm bị nghi ngờ là thành viên một băng tội phạm đến từ Trung Quốc, làm việc theo từng nhóm ba hoặc bốn người trên mỗi chuyến bay”, ông Tee nói với AFP.

“Chúng thường hành động trong quá trình lên máy bay hoặc trên chuyến bay khi hành khách ngủ say hay sử dụng nhà vệ sinh”, ông Tee bổ sung.

Vào tuần trước, công dân Trung Quốc tên Fu Xinping đã bị tống giam bốn tuần vì tội ăn cắp 800 USD và 3.000 đô la Hồng Kông (386 USD) từ túi xách của một người đồng hương trên chuyến bay đến Hồng Kông của hãng Singapore Airlines, theo truyền thông địa phương.

Hãng Singapore Airlines từ chối tiết lộ số lượng những tên trộm trên các chuyến bay gần đây của họ song cho biết phi hành đoàn đã được khuyến cáo nên cảnh giác.

Sơn Duân

>> New York phá băng trộm xe hơi theo đơn đặt hàng
>> Nạn đào trộm cổ vật gia tăng tại Ai Cập
>> Bị sa thải vì tội tội trộm cắp 40 năm trước
>> Hiệp sĩ" bắt kẻ giả phát tờ rơi để trộm xe máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.