Singapore huấn luyện an ninh cho người giúp việc

23/12/2016 06:23 GMT+7

Mọi lao động nước ngoài hành nghề giúp việc nhà tại Singapore sắp tới sẽ phải tham gia các chương trình mới đào tạo về an ninh tại nước này.

Phát biểu trên kênh Channel News Asia, ông Yeo Guat Kwang, Giám đốc Trung tâm lao động nhập cư và Trung tâm lao động trong nước tại Singapore, cho biết sẽ xây dựng một “mạng lưới dân chúng” trong cộng đồng người giúp việc nước ngoài để kịp nắm trước các mối đe dọa về an ninh.
Bắt đầu được triển khai vào quý 2/2017, chương trình huấn luyện sẽ bao gồm việc cho họ xem các video nhấn mạnh tầm quan trọng về an ninh tại Singapore, cách giữ nước này an toàn...
Theo ông Yeo, Bộ Nội vụ và Bộ Nhân lực Singapore cùng nhiều tổ chức tôn giáo và dân sự khác sẽ hỗ trợ các trung tâm lao động trên để bảo đảm chương trình huấn luyện được triển khai đúng hướng. Hiện tại trước khi sang làm việc tại Singapore, người giúp việc nước ngoài chỉ được tập huấn về lao động an toàn cũng như tìm hiểu sự khác biệt về văn hóa tại các cơ sở đào tạo tại nước họ.
Động thái trên được đưa ra sau khi có 5 người giúp việc nước ngoài làm việc tại Singapore bị theo dõi trong suốt 2 năm qua vì tình nghi có tư tưởng quá khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.