Singapore lập trung tâm dạy nghề ở Myanmar

10/06/2016 09:55 GMT+7

Nhân chuyến thăm 3 ngày tại Myanmar, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 9.6 đã tham dự lễ khai trương Trung tâm dạy nghề Singapore - Myanmar tại cố đô Yangon.

Theo tờ The Straits Times, trung tâm được mở ra nhằm dạy nghề cho thanh niên địa phương, qua đó cung cấp lao động có tay nghề cho các ngành công nghiệp chính tại Myanmar. Lấy mô hình từ Viện Đào tạo kỹ thuật Singapore, Trung tâm dạy nghề Singapore - Myanmar chuyên đào tạo các lĩnh vực từ dịch vụ khách sạn, du lịch cho đến ngành điện - điện tử…
Với mỗi khóa học kéo dài 6 tháng, trung tâm sẽ đào tạo khoảng 800 học viên hằng năm. Những học viên tốt nghiệp loại giỏi sẽ được đưa sang thực tập tại các công ty lớn ở Singapore. Việc thành lập trung tâm trên là một phần trong chương trình hợp tác giữa hai nước.
Những học viên tốt nghiệp loại giỏi sẽ được đưa sang thực tập tại các công ty lớn ở Singapore AFP
Phát biểu trước báo chí, quyền Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung, một thành viên của phái đoàn Singapore đến Myanmar, nói rằng đây là cách Singapore hỗ trợ Myanmar, nhất là vì Singapore có kinh nghiệm trong việc đào tạo lao động.
“Myanmar đang trải qua giai đoạn rất đặc biệt của lịch sử nước này. Rất nhiều vấn đề quá độ: quá trình dân chủ hóa cũng như tự do hóa nền kinh tế theo hướng thị trường. Chúng ta đang sống trong khu vực ASEAN và ASEAN là một gia đình lớn”, ông Ong Ye Kung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.