Síp điều tra 3 người mua dầu trên tàu trốn khỏi Libya

16/03/2014 11:59 GMT+7

(TNO) Chính quyền đảo Síp đang thẩm vấn 3 người bị cáo buộc tiếp cận chiếc tàu mang cờ CHDCND Triều Tiên bị tình nghi chở dầu thô “ăn cắp” từ một cảng do quân nổi dậy Libya chiếm giữ ở miền đông nước này.

(TNO) Chính quyền đảo Síp đang thẩm vấn 3 người bị cáo buộc tiếp cận chiếc tàu mang cờ CHDCND Triều Tiên bị tình nghi chở dầu thô “ăn cắp” từ một cảng do quân nổi dậy Libya chiếm giữ ở miền đông nước này.

Síp điều tra 3 người mua dầu trên tàu trốn khỏi Libya
Tàu Morning Glory lúc còn ở cảng Es Sider của Libya - Ảnh: Reuters

Trang tin Financial Mirror của Síp ngày 15.3 đưa tin Tổng chưởng lý Síp và các nhà điều tra đang điều tra hoạt động của 3 đối tượng trên, sau khi những người này thuê một chiếc tàu địa phương ở thành phố cảng Larnaca và tiếp cận tàu Morning Glory đang ở ngoài khơi bờ biển đảo Síp với ý định mua khoảng 32.000 tấn dầu thô đang được vận chuyển trên tàu.

Bộ Ngoại giao Síp cho biết họ đã nhận được yêu cầu của chính phủ Libya hôm 11.3 về việc hỗ trợ thu hồi số dầu bị đánh cắp tại cảng Es Sider ở miền đông Libya.

Tàu Morning Glory đã không xin thả neo ở cảng của Síp và những bản tin địa phương ngày 15.3 cho biết chiếc tàu đã thay đổi hành trình theo hướng đông nam ra vùng biển quốc tế.

Trong khi đó, Triều Tiên ngày 12.3 phủ nhận trách nhiệm đối với chiếc tàu đang chở một lượng dầu thô trị giá 25 triệu euro. Bình Nhưỡng khẳng định chiếc tàu hiện do một công ty Ai Cập đóng tại thành phố Alexandria quản lý.

Quốc hội Libya trước đó đã bãi nhiệm Thủ tướng Ali Zeidan sau khi hải quân nước này “để sổng" tàu Morning Glory bất chấp những tuyên bố mạnh miệng sẽ “xử đẹp” chiếc tàu này.

Hiện chưa rõ chiếc tàu mang cờ của nước nào và thiết bị theo dõi hành trình của tàu dường như đã bị tắt.

Trùng Quang

>> Triều Tiên ‘phủi tay’ với tàu chở dầu trốn khỏi Libya
>> Tàu mang cờ Triều Tiên tháo chạy khỏi Libya
>> Quân đội Libya vây tàu mang cờ Triều Tiên
>> Libya dọa ném bom tàu chở dầu Triều Tiên
>> Phiến quân Libya bán dầu cho Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.