Sợ bị do thám, quân đội Ấn Độ yêu cầu sĩ quan xóa tài khoản Facebook, WhatsApp

15/11/2019 15:45 GMT+7

Quân đội Ấn Độ yêu cầu các sĩ quan giữ những vị trí quan trọng phải hủy tài khoản mạng xã hội Facebook và ứng dụng tin nhắn WhatsApp do lo ngại nguy cơ bị tình báo nước ngoài do thám.

Trong một văn bản khuyến cáo gần đây, quân đội cảnh báo tất cả sĩ quan giữ các vị trí nhạy cảm tại các đơn vị rằng WhatsApp là một nền tảng dễ bị tấn công mạng, yêu cầu họ không dùng ứng dụng này khi liên lạc để thảo luận về công việc và thông tin mật.
Theo văn bản, mặc dù WhatsApp là ứng dụng tin nhắn có mã hóa nhưng nếu các điệp viên nước ngoài trộm được thiết bị di động thì họ vẫn có thể lấy được thông tin.
Ứng dụng WhatsApp của Facebook gần đây trở thành tâm điểm truyền thông sau khi công ty này thừa nhận tin tặc đã dùng phần mềm do thám Pegasus của công ty NSO (Israel) để theo dõi hơn 20 nhà báo, học giả và nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền ở Ấn Độ trong hai tuần hồi tháng 5.

Quân đội Ấn Độ cảnh báo nguy cơ bị do thám khi sử dụng WhatsApp

Reuters

Quân đội Ấn Độ đồng thời cảnh báo Facebook trở thành nguồn thu thập thông tin tình báo then chốt của các điệp viên nước ngoài và yêu cầu tất sĩ quan giữ vị trí quan trọng phải hủy bỏ tài khoản.
Lực lượng vũ trang cùng gia đình cũng được khuyến cáo không nên đăng tải hình ảnh mặc quân phục cùng vị trí của họ và phải thật sự thận trọng, cân nhắc kỹ lưỡng khi viết bình luận trên mạng xã hội.
Chính sách về mạng xã hội đã được ban hành vào năm 2016, nhưng quân đội Ấn Độ thừa nhận vẫn còn có nhiều vụ tin tặc trộm thông tin từ các sĩ quan quân đội thông qua mạng xã hội.

WhatsApp có thể bị tin tặc khai thác vì lỗ hổng trong phần mềm phiên bản cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.