Sợ hiệu ứng Charlie Hebdo, đòi hoãn xử đánh bom Boston

14/01/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Luật sư của nghi phạm vụ đánh bom cuộc thi marathon Boston năm 2013 đã yêu cầu hoãn việc lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên xét xử sắp tới vì sợ điều này có thể bị ảnh hưởng bởi những vụ tấn công tại Paris (Pháp) vừa qua.

(TNO) Luật sư của nghi phạm vụ đánh bom cuộc thi marathon Boston năm 2013 đã yêu cầu hoãn việc lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên xét xử vì sợ điều này có thể bị ảnh hưởng bởi những vụ tấn công tại Paris (Pháp) vừa qua, theo Channel NewsAsia.

Sợ hiệu ứng Charlie Hebdo, đòi hoãn xử đánh bom Boston 1Vụ đánh bom tại cuộc thi marathon Boston năm 2013 - Ảnh: Reuters
Các luật sư biện hộ cho Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom tại cuộc thi chạy marathon ở thành phố Boston (Massachusetts, Mỹ) năm 2013, đã yêu cầu hoãn việc lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên tòa xét xử thân chủ của mình lại ít nhất một tháng vì sợ những vụ thảm sát tại Paris (Pháp) vừa qua có thể ảnh hưởng đến bồi thẩm đoàn, theo Channel News Asia ngày 14.1.
Đội luật sư của Tsarnaev đã gửi hồ sơ kiến nghị lên tòa án quận tại thành phố Boston hơn một tuần sau cuộc lựa chọn bồi thẩm đoàn ngày 5.1. Tsarnaev, 21 tuổi, phải đối mặt với án tử hình nếu bị buộc có tội trong vụ đánh bom ngày 15.4.2013 tại cuộc thi marathon ở thành phố Boston, làm chết 3 người và 264 người bị thương. Đây là vụ khủng bố tồi tệ nhất nước Mỹ kể từ sau sự kiện 11.9.
Sợ hiệu ứng Charlie Hebdo, đòi hoãn xử đánh bom Boston 2Nghi phạm tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, Pháp - Ảnh: Reuters
Luật sư của Tsarnaev cho biết việc hoãn lựa chọn bồi thẩm đoàn sẽ giúp giảm bớt sự so sánh giữa những cuộc thảm sát tại Pháp thời gian vừa qua với vụ án của Tsarnaev. Các luật sư tỏ ra phàn nàn vì ngay sau những cuộc tấn công khiến 17 người thiệt mạng ở Pháp xảy ra, báo chí, giới chính trị gia và các nhà bình luận đã đưa ra sự so sánh với vụ án đánh bom ở thành phố Boston mà Tsarnaev là nghi phạm.
Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn đã bắt đầu vào ngày 5.1 và phiên tòa xét xử Tsarnaev dự kiến diễn ra vào ngày 26.1, người này bị cáo buộc 30 tội danh. Trước đó, một yêu cầu hoãn phiên xét xử cho đến tháng 9.2015 đã bị thẩm phán George O’Toole bác bỏ, theo Channel News Asia.
Sợ hiệu ứng Charlie Hebdo, đòi hoãn xử đánh bom Boston 3Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại Boston (Massachusetts, Mỹ) - Ảnh: AFP
Tsarnaev nhập cư sang Mỹ từ Cộng hòa Dagestan vào năm 2002 và trở thành công dân Mỹ vào năm 2012. Tsarnaev cùng anh trai Tamerlan, bị cáo buộc thực hiện vụ đánh bom tại Boston năm 2013. Tamerlan đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát khi đang cùng em trai chạy trốn sau vụ đánh bom.
Các công tố viên cho biết 2 anh em Tsarnaev đã chế tạo những quả bom dựa theo những chỉ dẫn trong tạp chí tiếng Anh “Inspire” của tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.