Số lính Mỹ chấn động não vi đợt tập kích tên lửa ‘báo thù’ của Iran lại tăng

29/01/2020 15:51 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận 50 quân nhân Mỹ đã bị chấn động não theo sau cuộc phóng tên lửa của Iran vào căn cứ Ain al-Asad ở Iraq hồi đầu tháng 1.2020.

Reuters ngày 29.1 dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Mỹ, con số 50 quân nhân Mỹ được chẩn đoán bị chấn động và tổn thương não đợt này nhiều hơn 16 binh sĩ so với thông báo trước đó.
Theo phát ngôn viên Thomas Campbell của Lầu Năm Góc, 31 trong số 50 quân nhân Mỹ được điều trị ở Iraq và đã trở lại nhiệm vụ, trong đó có 15 binh sĩ được chẩn đoán gần đây nhất.
Ông Campbell cho biết thêm 18 binh sĩ đã được chuyển đến Đức để trải qua quá trình đánh giá tình trạng sức khỏe và điều trị. Một quân nhân được đưa đến Kuwait và sau đó đã trở lại nhiệm vụ.
Những triệu chứng của chấn động não gồm đau đầu, chóng mặt, nhạy cảm với ánh sáng và nôn mửa.

34 lính Mỹ "chấn động não" trong vụ tập kích bằng tên lửa của Iran

 
Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ, đã có 408.000 quân nhân được chẩn đoán bị tổn thương não kể từ năm 2000.
Ban đầu, quân đội Mỹ khẳng định không có binh sĩ nào của nước này bị thương trong cuộc tấn công bằng tên lửa tại căn cứ Ain al-Asad hôm 8.1. Cuộc tập kích này do Iran tiến hành nhằm trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani sau khi ông thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ ở sân bay quốc tế Baghdad vào rạng sáng 3.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.