Số người chết vì động đất ở Malaysia tăng lên 19

06/06/2015 18:31 GMT+7

(TNO) Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Malaysia cho hay số người chết trong trận động đất ngày 5.6 tại Kinabalu, ngọn núi cao nhất Đông Nam Á, đã tăng lên 19 người sau khi đã có 17 thi thể được tìm thấy trên đỉnh núi trong ngày 6.6.

(TNO) Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Malaysia cho hay số người chết trong trận động đất ngày 5.6 tại Kinabalu, ngọn núi cao nhất Đông Nam Á, đã tăng lên 19 người sau khi đã có 17 thi thể được tìm thấy trên đỉnh núi trong ngày 6.6.

Kinabalu, ngọn núi cao nhất Đông Nam Á, với độ cao 4.095 m - Ảnh: AFP

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 6 độ Richter ngày 5.6 làm rung chuyển nhiều khu vực tại đảo Borneo (Malaysia), với tâm chấn nằm cách Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah trên đảo Borneo, khoảng 54 km.

Chiều 6.6, thêm một đợt dư chấn 4,5 độ Richter xảy ra gần Ranau, bang Sabah.

Nhật báo The Star (Malaysia) cho biết thi thể của những nạn nhân được phát hiện đầu tiên gồm có Robbie Sapinggi, huấn luyện viên leo núi người Malaysia 31 tuổi, và Wee Ying Peony, một học sinh 12 tuổi người Singapore.

Các quan chức tỉnh Sabah cho hay thi thể của những nạn nhân xấu số còn lại đang chờ được nhận dạng.

Thủ tướng Singapore, Lý Hiển Long ngày 5.6 đã lên Facebook thông báo vẫn còn 8 học sinh và 2 giáo viên trường tiểu học Tanjong Katong vẫn còn mất tích. Nhóm học sinh và giáo viên này đã đến Sabah để đi dã ngoại.

Reuters cho biết vào thời điểm xảy ra động đất, có du khách đến từ 16 quốc gia tụ tập tại khu vực núi Kinabalu trên đảo Borneo, gồm 117 người Malaysia, 38 người Singapore, 5 người Mỹ, 4 người Hà Lan, 3 người Anh, 2 người Pháp và 2 người Úc.

Ngoài ra, còn có số du khách (vẫn chưa được xác định) đến từ Bỉ, Thái Lan, Philippines, Kazakhstan, Ấn Độ, New Zealand, Hàn Quốc, Đan Mạch và Trung Quốc.

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, nhưng bị cản trở bởi thời tiết xấu, theo Reuters.

Trả lời Thanh Niên ngày 5.6, Tham tán Phạm Phương Hà tại Đại sứ quán VN ở Malaysia cho biết tới 19 giờ tối qua 5.6 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã đưa được 55 người ra khỏi vùng núi lở, trong đó không có người Việt nào. Dự kiến đến trưa 6.6, toàn bộ người leo núi sẽ được giải cứu và sứ quán vẫn đang giữ liên lạc với lực lượng cứu hộ để hỗ trợ nếu có công dân VN bị nạn.
Thục Minh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.