Số người thiệt mạng vì lũ bùn tại Colombia lên hàng trăm

02/04/2017 07:57 GMT+7

Số người thiệt mạng trong trận lũ bùn ở Colombia đã lên hơn 200 cùng hàng trăm người mất tích. Tổng thống nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước.

Trận lũ bùn xảy ra tại thành phố Mocoa, tỉnh Putumayo vào đêm 31.3. Lũ bùn và đất đá, cây cối gãy đổ nhanh chóng quét qua thành phố làm nhiều ngôi nhà đổ sập, xe cộ bị cuốn theo dòng lũ. AP ngày 1.4 cho biết nhiều người dân không thể ứng phó kịp.
Trận lũ xảy ra do đã có mưa lớn trong khu vực vài ngày trước. Số người thiệt mạng được Tổng thống Juan Manuel Santos cập nhật ngày 1.4 là hơn 200 người, theo AFP.
Ông Santos đã đến tận vùng thiệt hại để thị sát tình hình cứu hộ và trao đổi với người dân. "Chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để giúp họ. Tai hoạ này thật đau lòng", Tổng thống Colombia nói.

tin liên quan

Lở bùn ở Colombia, 93 người chết

Giới chức Colombia ngày 1.4 thông báo ít nhất 93 người thiệt mạng và 120 người bị thương sau khi trận lở bùn xảy ra ở tỉnh Putumayo thuộc tây nam nước này hôm 31.3.

Tình trạng khẩn cấp được ban bố trên cả nước. Tổng thống Santos cho biết thêm rằng cơ quan chức năng đang xác định số người mất tích. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Colombia thông báo có gần 200 người bị thương. Bộ này đã triển khai hơn 1.100 binh lính và cảnh sát để hỗ trợ người dân, theo Reuters.
AP dẫn báo cáo của Tổ chức Chữ thập Đỏ cho hay có 400 người bị thương và 220 được cho là mất tích. "Vào lúc này, tình hình rất rối loạn. Có nhiều người mất tích", người phát ngôn Oscar Forero của Tổ chức Chữ thập Đỏ Colombia nói.
Tổng thống Santos cho biết cơ quan chức năng vẫn đang xác định số người mất tích trong khi số người thiệt mạng có thể tăng Reuters
Bác sĩ Herman Granados tại một bệnh viện địa phương sau khi đến hỗ trợ người dân vào rạng sáng 1.4 cho biết ngân hàng máu tại bệnh viện không đủ để ứng phó trước quy mô của thảm hoạ này. Ông Granados cũng nói rằng một số nhân viên bệnh viện đã tham gia công tác cứu nạn, trong khi chính người thân của họ vẫn còn mất tích.
Thị trưởng thành phố Jose Antonio Castro nói trên đài phát thanh Caracol rằng trận lũ ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn và nhiều ngôi nhà bị cuốn đi, trong đó có ngôi nhà của ông.
Thị trưởng cũng cho biết người dân đã được cảnh báo trước và nhiều người đã có thể đi lánh nạn. Tuy vậy, thảm hoạ tự nhiên này gây thiệt hại cho nhiều khu dân cư, phá huỷ 2 cây cầu, làm tê liệt một nửa hệ thống điện tại tỉnh Putumayo và gây thiệt hại cho hệ thống cấp nước.
Xe cộ, cây cối chắn đầy đường AFP
Quang cảnh trận lũ tại thành phố Mocoa nhìn từ trên cao Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.