Sơ tán khẩn tại toà tháp Trump vì phát hiện túi đồ khả nghi

28/12/2016 11:34 GMT+7

Một khu vực tại toà tháp Trump ở khu Manhattan, thành phố New York đã phải sơ tán khẩn vào chiều 27.12 (giờ Mỹ) sau khi cảnh sát phát hiện một túi đồ khả nghi.

Việc sơ tán diễn ra vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 27.12 giờ Mỹ (4 giờ 45 phút ngày 28.12, giờ Việt Nam) sau khi một túi đồ khả nghi được phát hiện gần cửa hàng của hãng Nike ở toà tháp Trump tại New York, theo NBC News.
Tổng thống đắc cử Donald Trump khi đó không có mặt tại đây mà ở bang Florida. Tuy nhiên một số nhân viên của ông lúc đó đang ở toà tháp vì đây là nơi đặt trụ sở ban chuyển giao quyền lực của ông Trump.
Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều người bỏ chạy khỏi khu vực hành lang toà tháp, còn cảnh sát hô lớn "ra ngoài!". Lực lượng rà bom mìn được điều đến để phòng ngừa tình huống xấu. Vào lúc 17 giờ 7 phút, cảnh sát thông báo đã kiểm tra và cho biết bên trong chiếc túi chỉ là đồ chơi trẻ em.
Việc bảo vệ toà tháp Trump cao 58 tầng hiện nay được tăng cường nghiêm ngặt vì đây là nơi ở của gia đình tổng thống đắc cử. Toà tháp này nằm giữa khu trung tâm thương mại Manhattan sầm uất. Cựu cảnh sát trưởng thành phố New York, ông William Bratton sau cuộc bầu cử hồi tháng 11 nói rằng việc bảo vệ an ninh tại toà tháp Trump là thách thức chưa từng có.
Hôm 21.12, trang tin DNAinfo đăng tải một số đoạn video quay lại cảnh một chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 cùng 2 chiếc trực thăng HH-60 của quân đội Mỹ đã bay lượn gần toà tháp Trump, khu vực bị cấm bay, trong khoảng 40 phút.
Trang tin này cho biết đây có thể là hoạt động diễn tập sơ tán khẩn cấp của quân đội Mỹ nhằm xác định địa điểm và tiến hành sơ tán đối với Tổng thống đắc cử Trump. Theo trang tin này, chiếc C-130 có nhiệm vụ cảnh báo trên không, dò tìm địa điểm thích hợp để trực thăng đáp xuống, có thể là khu công viên trung tâm ở Manhattan. Tiếp đó, mật vụ Mỹ sẽ hộ tống tổng thống Trump ra trực thăng rồi đưa ông đến sân bay quân sự gần đó để lên chuyên cơ bay về thủ đô Washington hoặc một nơi an toàn của chính phủ có thể ở bang Virginia.
Sự xuất hiện của máy bay và trực thăng nói trên khiến cho người dân New York hoảng sợ và liên tưởng đến vụ khủng bố ngày 11.9.2001, khi 2 chiếc máy bay đâm vào toà tháp đôi ở thành phố này.
Nguồn tin của DNAinfo cho biết cảnh sát New York thực ra có thông báo về việc diễn tập nhưng lại không hề nhắc đến việc tham gia của máy bay cỡ lớn như C-130 cũng như mục đích thực sự của cuộc diễn tập. Cảnh sát trưởng New York, ông James O'Neill sau đó khẳng định sẽ cố gắng cải thiện quy trình thông báo cho người dân về các hoạt động tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.