Sống sót sau 5 tháng trôi dạt trên Thái Bình Dương

09/12/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Hai người Papua Tân Guinea đã trải qua 5 tháng trôi dạt ở Thái Bình Dương trên một chiếc thuyền nhỏ, và đã cầm cự nhờ uống nước mưa, ăn cá sống trước khi được một chiếc tàu cá phát hiện ở vị trí cách điểm xuất phát khoảng 1.600 km.


Một ngư dân Papua Tân Guinea đang đánh cá trên biển - Ảnh: Reuters

Đài phát thanh Radio New Zealand dẫn lời Michael Bolong, 54 tuổi, và Ambros Wavut, 28 tuổi, kể lại rằng họ ra khơi từ một hòn đảo thuộc tỉnh New Ireland của Papua Tân Guinea hồi tháng 6. Họ định tiến hành một chuyến đi đánh cá ngắn ngày tại khu vực nằm giữa các quần đảo lân cận, nhưng chiếc thuyền của họ cạn nhiên liệu và đã bị một cơn bão cuốn đi.

Theo lời kể của 2 ngư dân sống sót, ban đầu có tổng cộng 3 người trên tàu. Ngư dân thứ 3, Francis Dimansol, 48 tuổi, đã tử vong vì lâm trọng bệnh. Cả 3 đã phải chịu đói khát, bão tố và nắng nóng như thiêu đốt trên Thái Bình Dương trong khi chờ đợi một cách tuyệt vọng tàu thuyền nào đó đi ngang giải cứu.

“Họ có trông thấy tàu thuyền băng ngang nhưng không thể kêu cứu”, một quan chức liên bang Micronesia, tây Thái Bình Dương, nơi 2 người sống sót được tìm thấy, thuật lại với tờ Daily Mail (Anh).


Hành trình trôi giạt trên biển từ tỉnh bảo New Ireland (Papua Tân Guinea) sang Liên bang Micronesia của 2 ngư dân

Cuối cùng, một chiếc tàu mang cờ Micronesia đã phát hiện chiếc thuyền của ngư dân Papua Tân Guinea nằm cách khu vực phía nam đảo Kapingamarangi khoảng 200 km, và đã đưa họ vào bệnh viện, nơi họ chủ yếu được chữa trị những vết bỏng nắng nghiêm trọng.

Chuyện ngư dân bị lạc tại tây Thái Bình Dương không có gì lạ, nhưng các quan chức Micronesia cho biết 5 tháng trôi giạt trên biển là một khoảng thời gian dài hiếm gặp. Những người sống sót hiện đang chờ được đưa trở về Papua Tân Gunea, và phía Micronesia cho biết điều này nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tuần tới, theo Radio New Zealand.

Hoàng Uy

>> Phát hiện loài dơi quý tưởng đã tuyệt chủng tại Papua Tân Guinea
>> Bốn người Trung Quốc bị thảm sát Papua New Guinea
>> Binh sĩ Indonesia bị tấn công ở Papua
>> Bắt giữ 29 kẻ ăn thịt người ở Papua New Guinea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.