Sứ quán Ả Rập Xê Út, Qatar ở Syria bị phá

13/11/2011 14:53 GMT+7

(TNO) Những người phản đối ở thủ đô Damascus của Syria đã xông vào đại sứ quán Ả Rập Xê Út sau khi Liên đoàn Ả Rập bỏ phiếu đình chỉ tư cách thành viên của Syria liên quan đến việc chính phủ của Tổng thống Bashar Assad trấn áp mạnh tay phe đối lập.

(TNO) Ả Rập Xê Út ngày 13.11 cho biết những người phản đối ở thủ đô Damascus của Syria đã xông vào đại sứ quán của nước này sau khi Liên đoàn Ả Rập bỏ phiếu đình chỉ tư cách thành viên của Syria liên quan đến việc chính phủ của Tổng thống Bashar Assad trấn áp mạnh tay phe đối lập.

Hãng thông tấn chính thức của Ả Rập Xê Út - Saudi Press Agency cho biết, những người phản đối đã xông vào văn phòng sứ quán của họ tối 12.11, đập vỡ cửa kính và lục lọi một số khu vực bên trong tòa nhà.

Bản tin của Saudi Press Agency không cho biết thêm chi tiết về thiệt hại hoặc đại sứ quán của họ ở Syria có hoạt động trong ngày 13.11 hay không.

Hãng này cho biết vụ tấn công xảy ra sau khi hàng trăm người phản đối ném đá vào văn phòng sứ quán khi có quyết định của Liên đoàn Ả Rập.

Những người biểu tình khác đã ném trứng và cà chua vào đại sứ quán Qatar ở Damascus. Sky News đưa tin đám đông ủng hộ Tổng thống Assad đã phá cổng đại sứ quán Qatar và thay cờ nước này bằng cờ Syria.

Cũng theo Sky News, chính phủ Syria chỉ trích quyết định của Liên đoàn Ả Rập là “đi ngược lại hiệp ước” giúp thành lập tổ chức này, đồng thời khẳng định quyết định trên đã chấm dứt vai trò của các nước Ả Rập trong cuộc khủng hoảng ở Syria.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.