Sứ quán Mỹ ở Ả Rập Xê Út tạm ngừng hoạt động ‘vì lo ngại an ninh’

15/03/2015 14:21 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ ngừng các hoạt động tại đại sứ quán và các lãnh sự quán ở Ả Rập Xê Út trong vài ngày tới do có 'những mối lo ngại an ninh tăng cao'.

(TNO) Mỹ sẽ ngừng các hoạt động tại đại sứ quán và các lãnh sự quán ở Ả Rập Xê Út trong vài ngày tới do có 'những mối lo ngại an ninh tăng cao', theo đài Fox News.

Đại sứ quán Mỹ ở Ả Rập Xê Út - Ảnh: AFP
Đại sứ quán Mỹ ở Ả Rập Xê Út - Ảnh: AFP
Đại sứ quán Mỹ tại Ả Rập Xê Út đã đưa ra thông báo trên, đồng thời cho biết các đường dây điện thoại tại các cơ sở trên sẽ bị ngắt vào ngày 15 và 16.3. Công dân Mỹ ở Ả Rập Xê Út được khuyến cáo “để ý xung quanh và tăng cường đề phòng khi đi lại ở nước này”.
Thông báo trên không viện dẫn bất kỳ mối lo ngại hay đe dọa an ninh cụ thể nào hoặc kêu gọi sơ tán những cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ ở Ả Rập Xê Út.
Tuy nhiên, một nguồn tin tình báo nói với Fox News rằng chính một lời đe dọa đánh bom bằng xe hơi đã khiến các nhà ngoại giao Mỹ đi đến biện pháp trên, và nó nghiêm trọng đến mức tại các cơ sở ngoại giao của Mỹ sẽ chỉ có những nhân viên cốt yếu làm việc trong 2 ngày tới.
Bên cạnh đại sứ quán ở Riyadh, Mỹ có lãnh sự quán tại các thành phố Dhahran và Jeddah.
Ngoài chỉ thị của đại sứ quán, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đang thúc giục công dân nước này “xem xét cẩn thận những rủi ro đi du lịch đến Ả Rập Xê Út và hạn chế việc đi lại không thiết yếu bên trong nước này”.
Cơ quan trên cũng khuyến cáo người Mỹ “duy trì nhận thức về tình hình và an ninh ở mức cao bất kể nơi đâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.