Sức khỏe nữ y tá gốc Việt bị nhiễm Ebola tiến triển tốt

15/10/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Nina Pham, nữ y tá người Mỹ gốc Việt bị nhiễm vi rút Ebola tại thành phố Dallas (Mỹ), đã xuất hiện trước công chúng hôm 14.10 và cho biết cô “khỏe”. Bệnh viện cũng cho biết tình trạng sức khỏe của cô tiến triển tốt.

“Tôi vẫn khỏe và muốn được cám ơn mọi người vì những lời chúc và cầu nguyện dành cho tôi”, tờ New York Times dẫn lời Pham cho biết.

Bệnh viện Giáo hội Texas, nơi Pham đang làm việc và cũng là nơi đang điều trị cho cô, thông báo chi phí điều trị cho Pham sẽ được bệnh viện chi trả và sẽ không phải là một gánh nặng tài chính cho cá nhân cô hay gia đình cô.  

Pham đã được truyền huyết thanh từ một bác sĩ từng hồi phục khỏi bệnh Ebola, theo New York Times.

Pham là bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên ngay trên đất Mỹ và vụ việc phát sinh do một “lỗ hổng về quy trình” chưa xác định được trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan khi bệnh nhân này quay trở lại bệnh viện lần thứ hai, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Ông Duncan đến từ Liberia - một quốc gia đang bị dịch bệnh Ebola hoành hành - sang Dallas hôm 20.9 để thăm gia đình và mắc bệnh vài ngày sau đó. Ông được đưa đến bệnh viện cách ly kể từ ngày 28.9 và tử vong hôm 8.10.

Hoàng Uy

>> Y tá gốc Việt nhiễm Ebola có cơ may phục hồi
>> Bí ẩn nữ y tá gốc Việt bị nhiễm Ebola ở Mỹ
>> Nhà khoa học Thái Lan khẳng định tìm ra kháng thể chống Ebola
>> Mỹ có thêm ca thứ hai nhiễm Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.