Súng ống, di trú giúp Tổng thống Trump thêm điểm trước cử tri

03/04/2018 14:00 GMT+7

Phân nửa số cử tri Mỹ đồng ý với cách làm việc của đương kim chủ nhân Nhà Trắng, ít nhất là theo kết quả khảo sát mới nhất của hãng Rasmussen Reports công bố vào ngày 2.4.

Tỉ lệ dân Mỹ đồng tình với các chính sách của Tổng thống Trump từ mức giữa 40% trong hầu hết năm ngoái đã tăng vọt trong những tháng gần đây và lên đến 50% theo kết quả mới nhất. Tuy nhiên, có đến 49% số người được hỏi không đồng ý về cách lãnh đạo của ông.
Về tổng quan, ông Trump hơn điểm so với người tiền nhiệm Barack Obama vào thời điểm này của nhiệm kỳ tổng thống, theo website Rasmussen Reports.
Các con số trên đã được công bố vài giờ sau khi tổng thống Mỹ lên Twitter chỉ trích Mexico không hành động để ngăn chặn làn sóng di dân từ Trung Mỹ.
Có vẻ như quan điểm của ông Trump về tăng cường kiểm soát súng ống đã chạm đến tâm khảm của đại đa số dân chúng, chẳng hạn như việc ông nhanh chóng cấm "phụ kiện" báng súng giúp biến súng trường bán tự động thành súng liên thanh sau vụ xả súng tại trường trung học ở bang Florida khiến 17 người thiệt mạng.
Số liệu về kinh tế cũng đóng vai trò đằng sau sự tăng điểm trong khảo sát của hãng Rasmussen Reports. Tính đến cuối tháng 3.2018, số người Mỹ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm xuống còn 215.000, mức thấp nhất kể từ năm 1973. Các khoản cắt giảm thuế má, được công bố vào tháng 11.2017, đã giúp Tổng thống Trump ghi điểm trước cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.