Suýt chết vì hái quả bằng khinh khí cầu ở Trung Quốc

01/09/2017 11:30 GMT+7

Tuyệt vọng vì nghĩ rằng mình sắp chết, người đàn ông tự quay lại “những giây phút cuối đời” trên khinh khí cầu đứt dây bị gió cuốn.

Ông Ân Nhãn Lệ đã hoảng loạn trên không suốt nhiều giờ sau khi khinh khí cầu ông dùng để hái quả thông bất ngờ bị sút dây neo và bị gió cuốn đi.
Theo tờ South China Morning Post, sự cố xảy ra hôm 28.8  tại làng Kê Quan thuộc tỉnh Cát Lâm và phi công bất đắc dĩ lúc đó đinh ninh rằng mình đã "tới số".
“Tôi nhìn thấy mây xung quanh và rừng bên dưới. Tôi không còn thấy đường sá, làng mạc nữa và nghĩ rằng đời mình xong rồi”, ông kể lại.
Theo ông, khi đang ở trên khinh khí cầu hái quả thông, gió mạnh đã khiến dây cột neo bị lỏng và tuột ra. Lúc đó không có ai bên dưới để kịp giữ dây lại và hạ khinh khí cầu xuống nên ông chỉ còn biết bám bên trên và phó thác số phận cho may rủi.
Điện thoại không có tín hiệu nên ông không thể gọi cầu cứu và chỉ có thể tự quay lại một đoạn phim về “những hình ảnh cuối đời” của mình.
“Hết rồi. Tôi đang đối diện với số phận. Tôi đang bay”, ông nói trong đoạn phim.
Ông Ân được cảnh sát cứu Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
May thay sau đó có người phát hiện khinh khí cầu và báo cho cảnh sát. Hơn 40 người và nhiều thiết bị được huy động để bám theo “vật thể bay đáng ngờ”.
Dần dần, điện thoại của ông Ân có tín hiệu nên liên lạc được với những cảnh sát bên dưới. Cảnh sát hướng dẫn ông cách điều khiển nên cuối cùng ông đã hạ được khinh khí cầu xuống đất tại một vị trí cách nhà hơn 100km.
Hoảng loạn và không chắc mình sẽ trở về nhà an toàn, ông lập tức lấy điện thoại gọi cho vợ. “Anh yêu em. Nếu như anh còn sống trở về, anh sẽ ở với em suốt thời gian tới. Nhưng nếu anh có chuyện gì, em phải can đảm sống tiếp”, ông nói với vợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.