Syria chiếm lại thành phố cổ Palmyra từ tay IS

27/03/2016 16:43 GMT+7

Truyền thông nhà nước Syria và các nhóm đối lập thông báo quân chính phủ đã đánh tan lực lượng IS và kiểm soát hoàn toàn thành phố cổ Palmyra.

Truyền thông nhà nước Syria và các nhóm đối lập thông báo quân chính phủ đã đánh tan lực lượng IS và kiểm soát hoàn toàn thành phố cổ Palmyra.

Quân chính phủ Syria vui mừng sau khi chiếm lại thành phố Palmyra - Ảnh: ReutersQuân chính phủ Syria vui mừng sau khi chiếm lại thành phố Palmyra - Ảnh: Reuters
Quân chính phủ, được máy bay Nga hỗ trợ không kích, đã tấn công tái chiếm thành phố này trong gần 3 tuần qua. Đây là nơi nổi tiếng với các tàn tích của thời La Mã và từng là điểm du lịch được yêu thích tại Syria, theo AP ngày 27.3.
IS đã phá huỷ nhiều công trình kiến trúc tại Palmyra sau khi chiếm nơi này từ tháng 5.2015. Tuy nhiên, Reuters ngày 26.3 dẫn lời lãnh đạo ngành cổ vật Syria nói rằng nhiều công trình cổ vẫn còn.
Truyền hình Syria dẫn lời quan chức quân đội cho biết quân chính phủ và lực lượng vũ trang đồng minh đã kiểm soát hoàn toàn Palmyra.
Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở tại Anh xác nhận IS đã để mất thành phố này và rút quân về hướng đông, nhiều tay súng của tổ chức cực đoan này đã thiệt mạng.
Giám đốc SOHR, ông Rami Abdulrahman thông báo 400 tay súng IS bị tiêu diệt trong trận chiến tại Palmyra. Ông Abdulrahman cũng coi đây là thất bại nặng nề nhất của IS từ khi nhóm này tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria và Iraq năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.