Tài khoản Facebook là... tài sản thừa kế

13/02/2015 10:59 GMT+7

(TNO) Facebook vừa công bố chức năng 'quản lý tài khoản sau khi người dùng qua đời', bằng cách cho phép chuyển giao tài khoản như một kiểu... thừa kế, theo The Washington Post .

(TNO) Facebook vừa công bố chức năng 'quản lý tài khoản sau khi người dùng qua đời', bằng cách cho phép chuyển giao tài khoản như một kiểu... thừa kế, theo The Washington Post.

Facebook đang thử nghiệm chức năng quản lý tài khoản khi người dùng chết - Ảnh: Reuters
Bà Vanessa Callison-Burch, giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm của Facebook, cho biết đối với trường hợp người dùng qua đời, Facebook đã có chức năng cho phép bạn bè thông báo tài khoản “chết” bằng nút chọn “memorializes” (tạm dịch: “tưởng niệm”). Sau đó, tài khoản sẽ bị khóa vô thời hạn.
Nhưng từ nay, Facebook sẽ có cải tiến mới trong việc cho phép tài khoản của người chết tiếp tục hoạt động, bà Vanessa cho biết hôm 12.2.
Cụ thể, người dùng được chọn sẵn người “thừa kế” tài khoản. Khi Facebook nhận được thông tin xác thực về cái chết của người dùng, người thừa kế sẽ được chuyển giao tài khoản. Đồng thời, Facebook sẽ đặt dòng chữ “tưởng nhớ” trên tên của người chết.
Hình ảnh một tài khoản “chết” trên Facebook - Ảnh chụp màn hình The Washington Post
Người thừa kế sau đó sẽ sử dụng tài khoản với những chức năng thông dụng như yêu cầu kết bạn, đăng trạng thái, hình ảnh. Tuy nhiên, để trách gây phiền nhiễu cho bạn bè của người chết, các tính năng thông báo (notifications) sẽ bị tắt. Ngoài ra, tính năng chat cũng sẽ không hoạt động, theo The Washington Post.
Tính năng cho phép chuyển giao tài khoản khi chết sẽ được thử nghiệm trước ở Mỹ sau đó sẽ áp dụng ở nhiều nước khác. Tuy nhiên, mỗi đất nước sẽ có quan niệm về cái chết khác nhau và công ty sẽ cân nhắc kỹ điều này, bà Vanessa cho biết.
Trước đó, hãng Yahoo ở Nhật và Google đã có những chính sách quản lý tài khoản khi người dùng qua đời bằng những công cụ chuyển giao thư điện tử, tài liệu v.v.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.