Tai nạn mỏ than, hàng chục công nhân bị mắc kẹt dưới độ sâu 1,2 km

Khánh An
Khánh An
11/04/2021 11:15 GMT+7

Sự cố xảy ra tại một mỏ than tại huyện Hô Đồ Bích thuộc Khu tự trị Tân Cương ở Trung Quốc .

Tân Hoa xã ngày 11.4 đưa tin lực lượng cứu hộ đang tìm cách cứu 21 công nhân bị mắc kẹt tại một mỏ than ở Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc), sau khi nước lũ làm mất điện dưới mỏ và cắt đứt mọi liên lạc.
Sự cố xảy ra tại mỏ than Phương Nguyên tại huyện Hô Đồ Bích vào tối ngày 10.4 (giờ địa phương), khi các công nhân đang tiến hành nâng cấp tại khu mỏ.
Theo thông tin ban đầu, 8 trong số 29 công nhân tại hiện trường đã được giải cứu. Các nhân viên cứu hộ đã xác định được vị trí của những công nhân còn bên dưới, bao gồm 12 công nhân ở tầng 1 và 8 công nhân ở tầng 2 và một người nữa gần một đường thoát hiểm.
Trong khi đó, Hoàn Cầu thời báo đưa tin lực lượng cứu hộ chỉ mới xác định được vị trí 12 công nhân ở tầng 1, trong khi chưa định vị được những người còn lại.
“Tầng khai thác với 12 công nhân có độ sâu 1.200 m với địa thế bên dưới phức tạp nên việc cứu hộ gặp khó khăn”, Đài CCTV đưa tin.
Lực lượng cứu hộ cũng đang tìm cách bơm nước khỏi khu vực bị ngập và đã bơm không khí theo đường ống xuống mỏ, trong khi đang lắp đặt thêm các máy bơm.
Theo AFP, tai nạn hầm mỏ thường xảy ra ở Trung Quốc do an toàn kém và thiếu thực thi các quy định liên quan. Hồi tháng 1, vụ nổ tại một khu mỏ vàng ở tỉnh Sơn Đông bị mắc kẹt khoảng 2 tuần, trong đó 11 người được cứu, 10 người thiệt mạng và 1 người mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.