Tám người dẫn chương trình truyền hình Ai Cập bị ngừng việc vì quá mập

19/08/2016 19:43 GMT+7

Ai Cập đình chỉ công tác tám phụ nữ dẫn chương trình truyền hình vì họ thừa cân, kích ngòi làn sóng chỉ trích từ các tổ chức bảo vệ nữ quyền.

Nghiệp đoàn Truyền hình và Phát thanh Ai Cập (Ertu) đã đình chỉ công tác một tháng đối với 8 phụ nữ dẫn chương trình truyền hình, với lý do họ thừa cân (?) không thể xuất hiện trên truyền hình, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 19.8.
Tân nữ giám đốc Ertu Safaa Hegazi đã đưa ra quyết định trên và ra thời hạn một tháng để tám người này phải giảm cân, nếu không sẽ bị sa thải.
Những người dẫn chương trình truyền hình bị đình chỉ công tác đã lên tiếng phản đối quyết định này.
Cô Khadija Khattab, người dẫn chương trình truyền hình 30 - phút trên Kênh 2 của Ai Cập, cho hay cô muốn khán giả xem những chương trình gần đây và tự họ đánh giá liệu cô có thật sự “béo” và có đáng bị đình chỉ công tác hay không.
“Thật không công bằng. Đây là phân biệt đối xử. Họ phân biệt đối xử giữa đàn ông và phụ nữ. Họ không hề cáo buộc đàn ông béo phì và đình chỉ công tác đàn ông, mà chỉ có phụ nữ”, cô Khattab bức xúc.
Các tổ chức bảo vệ nữ quyền cùng một số quan chức ở Ai Cập đã lên tiếng phản đối quyết định này.
Nghị sĩ - nhà báo Ai Cập Sayyid Hegazy lên tiếng ủng hộ phụ nữ, chất vấn trước Quốc hội rằng: “Ai có chỉ số cân nặng lý tưởng ở Ai Cập?".
Bà Ertu thì khẳng định sẽ không thay đổi quyết định nhưng nhấn mạnh 8 người dẫn chương trình tuyền hình vẫn được trả lương trong quá trình bị đình chỉ công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.