Tăng cường lực lượng

14/03/2014 17:32 GMT+7

Trong khi dấu vết của chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines vẫn còn mất hút, các nỗ lực tìm kiếm không ngừng được đẩy mạnh. Việt Nam tiếp tục huy động nhiều phương tiện hiện đại phục vụ cho chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Ngày 9.3, Quân chủng Hải Quân đã điều động thủy phi cơ DHC-6 Series 400 từ Cam Ranh bay vào sân bay Tân Sơn Nhất rồi tiếp tục tới Phú Quốc làm nhiệm vụ. Ngay buổi chiều hôm đó, chiếc DHC-6 hiện đại của Không quân Hải quân đã có chuyến tìm kiếm đầu tiên trên vùng biển Việt Nam tại vịnh Thái Lan.

Thủy phi cơ DHC-6 Series 400 thuộc Quân chủng Hải Quân

DHC-6 Series 400 được trang bị hệ thống điện tử tối tân (hình mô phỏng)

Thủy phi cơ DH-6 của Không quân Hải quân đang trực chiến tại sân bay Phú Quốc

DHC-6 Series 400 là loại thủy phi cơ hiện đại được trang bị hệ thống điện tử tối tân của hãng Viking Air, Canada. Hải quân Việt Nam đã đặt mua 6 chiếc máy bay loại này để phục vụ cho các công tác như tìm kiếm cứu nạn, tuần tra biển. Chiếc đầu tiên được Viking Air chuyển giao cho Không quân Hải quân Việt Nam vào năm ngoái.

Tiếp theo, hai máy bay tuần thám biển của Cảnh sát biển Việt Nam CASA C-212 từ Gia Lâm bay vào Tân Sơn Nhất. Sáng 11.3, máy bay CASA C-212 đã lên đường làm nhiệm vụ trên bầu trời vùng biển tây nam của Tổ quốc. 

Máy bay tuần thám biển CASA C-212 của Cảnh sát biển Việt Nam

C-212 với hệ thống điện tử tân tiến của Thụy Điển được sử dụng cho mục đích tuần thám biển

 

 

 

CASA C-212 là loại máy bay hai động cơ cánh quạt của hãng EADS CASA có nhà máy tại Tây Ban Nha, nay đã được chuyển thành Airbus Defence and Space (Công ty Không gian và Quốc phòng Airbus, một nhánh của tập đoàn Airbus). Máy bay này được thiết kế cho nhiệm vụ vận tải. Trong lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, C-212 với hệ thống điện tử tân tiến của Thụy Điển được sử dụng cho mục đích tuần thám biển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.