Tập đoàn Bin Laden xây tòa nhà cao nhất thế giới

04/08/2011 08:07 GMT+7

(TNO) Công ty đầu tư của Hoàng thân Ả Rập Xê Út Alwaleed bin Talal ngày 2.8 đã ký hợp đồng với tập đoàn Bin Laden xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới mới ở nước này, theo hãng tin AP.

Tập đoàn Bin Laden thuộc sở hữu gia đình của Osama bin Laden, nhưng các thành viên của gia đình này đã tuyệt giao với thủ lĩnh mạng lưới khủng bố nhiều năm trước khi nhân vật này bị hạ sát hồi tháng 5 năm nay.

Công ty Kingdom Holding (KHC) của tỉ phú Talal, cháu trai của Quốc vương Abdullah, cho biết tòa nhà Kingdom Tower cao hơn 1.000 mét sẽ được xây dựng ở ngoại ô thành phố Jeddah trên bờ Biển Đỏ.

Công trình sẽ được xây dựng trong 36 tháng. Khi hoàn thành, Kingdom Tower sẽ thay thế Burj Khalifa cao 828 mét ở Dubai (UAE) ở vị trí tòa nhà cao nhất thế giới. Hiện thời điểm khởi công chưa được công bố.

 
Mô hình tòa nhà cao nhất thế giới sẽ được xây dựng ở Jeddah - Ảnh: AFP

“Chúng tôi dự định biến Kingdom Tower thành một động lực kinh tế và là một biểu tượng đầy tự hào cho vị thế kinh tế và văn hóa của Vương quốc trong cộng đồng thế giới”, Talal Al Maiman, một thành viên hội đồng quản trị của KHC, phát biểu tại lễ ký hợp đồng với tập đoàn Bin Laden.

Tòa nhà Kingdom Tower sẽ bao gồm 1 khách sạn, các căn hộ cho thuê, chung cư cao cấp và văn phòng với tổng diện tích hơn 500.000 mét vuông.

Công trình Kingdom Tower, do công ty Adrian Smith & Gordon Gill Architecture có trụ sở tại Chicago (Mỹ) thiết kế, là giai đoạn đầu tiên của dự án Kingdom City trị giá 20 tỉ USD được KHC công bố hồi năm 2008 giữa lúc thế giới đang chống chọi với một cuộc khủng hoảng tài chính.

Đây cũng là một trong nhiều dự án đã và đang được triển khai tại Ả Rập Xê Út trong nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế vốn tăng trưởng chủ yếu nhờ nguồn tài nguyên dầu mỏ. Ả Rập Xê Út là nước xuất khẩu dầu hàng đầu trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.