Tập đoàn Siam Thái Lan: Việt Nam là ưu tiên đầu tư ở Đông Nam Á

Khánh An
Khánh An
05/04/2021 11:44 GMT+7

Lãnh đạo Tập đoàn xi măng Siam của Thái Lan cho biết Việt Nam là ưu tiên số 1 trong kế hoạch đầu tư của tập đoàn trong thời gian tới.

CEO Roongrote Rangsiyopash của Tập đoàn xi măng Siam (SCG), một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan, nhận định rằng tiềm năng tăng trưởng của tập đoàn này ở Đông Nam Á rất lớn, nhất là tại Việt Nam.
“Tôi cho rằng vào thời điểm này là Việt Nam, có thể thứ 2 là Indonesia”, ông trả lời phỏng vấn trên tờ Nikkei Asia ngày 5.4 khi được hỏi về những thị trường ưu tiên của tập đoàn.
SCG đạt lợi nhuận ròng đến 7% vào năm ngoái dù doanh thu giảm với tỷ lệ tương tự. Tập đoàn này dự báo rằng xi măng và các vật liệu xây dựng khác cần nhiều thời gian hơn để hồi phục so với lĩnh vực hóa chất và bao bì.
Một khi nhà máy hóa dầu tại Việt Nam đi vào hoạt động, tập đoàn dự báo doanh thu tại thị trường Đông Nam Á trừ Thái Lan sẽ tăng lên 35% trong tổng doanh thu, so với tỷ lệ hiện nay là 26%.
“Tôi dự báo tăng trưởng tại các thị trường ASEAN, trừ Thái Lan, sẽ tiếp tục tốt hơn tại thị trường Thái Lan. Trong vài năm tới, tôi dự báo Việt Nam sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, theo ông Roongrote.
Theo ông, Thái Lan dựa vào du lịch rất nhiều, kéo theo đầu tư vào bất động sản, thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều, nhất là thị trường chung cư vì không có động lực từ nhà đầu tư nước ngoài.
Ông cho biết có SCG nhiều dự án đang triển khai, trong số đó có một số dự án lớn như khu phức hợp hóa chất ở Việt Nam mà theo ông là chưa bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
“Một dự án bị ảnh hưởng là dự án mở rộng nhà máy tái chế giấy để làm bao bì ở Philippines. Dự án đó bị dừng lại vì lệnh phong tỏa hoàn toàn, không triển khai trong vài tháng. Giờ đây, dự án đã được hồi phục sau khi bị hoãn”, ông kể.
Theo ông Roongrote, thật khó dự báo khi nào việc kinh doanh bình thường trở lại sau đại dịch, nhưng “đang bắt đầu có ánh sáng cuối đường hầm” nhờ vắc xin.
“Với hóa chất, tôi cho rằng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Với bao bì, tôi dự báo sẽ tăng trưởng tiếp tục, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử và bao bì thực phẩm”, ông nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.