Tập trận đa quốc gia chống vũ khí hủy diệt hàng loạt trên biển

27/07/2018 06:00 GMT+7

Cuộc tập trận mang tên “Lá chắn Thái Bình Dương 18” do Nhật Bản chủ trì kết thúc hôm qua sau 3 ngày thao diễn rầm rộ tại cảng Yokosuka, tỉnh Kanagawa, và ngoài khơi bán đảo Boso, Izu.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên trong khuôn khổ diễn tập đa quốc gia thuộc Sáng kiến an ninh chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (PSI) do Mỹ đề xuất từ năm 2003. Lần này, có 30 nước tham gia, bên cạnh 20 quan sát viên và 4 quốc gia không thuộc chương trình PSI.
Các khu trục hạm và máy bay trinh sát, cũng như tàu cảnh sát biển Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Úc đã tham gia nhiều nội dung được thiết kế nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa lực lượng các nước để ngăn chặn hoạt động vận chuyển tên lửa và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt bằng đường biển.
Trong cuộc diễn tập, khu trục hạm USS Milius lớp Arleigh Burke mang theo tên lửa dẫn đường Aegis và tàu khu trục JS Murasame của Nhật Bản thay phiên nhau triển khai xuồng máy tiếp cận tàu mồi và tiến hành lục soát.
Trong một nội dung khác, Nhật Bản, Mỹ và Úc hợp tác phát hiện và truy đuổi các tàu khả nghi trên biển. Vào ngày cuối cùng của cuộc tập trận, các lực lượng khác nhau tập trung vào nội dung kiểm tra và khử độc các container nghi mang theo vũ khí hóa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.