Tắt đèn khắp thế giới cho Giờ Trái Đất

26/03/2017 07:47 GMT+7

Rất nhiều thành phố trên khắp các châu lục đã cho tắt đèn ở những công trình nổi tiếng để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất vào tối 25.3.

Chiến dịch Giờ Trái Đất (Earth Hour) được Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) phát động từ năm 2007: vào 20 giờ 30 của thứ bảy cuối cùng trong tháng 3, mọi người cùng tắt đèn trong 1 giờ để tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm các loại khí thải gây hại cho môi trường do dùng nhiên liệu hóa thạch (than đá, dầu hỏa…).

Theo AFP, tối 25.3, bắt đầu từ Nhà hát Con Sò ở TP.Sydney (Úc), nhiều công trình, di tích nổi tiếng đã được tắt đèn để hưởng ứng chiến dịch của WWF: tháp Eiffel (Paris, Pháp), Điện Kremlin (Moscow, Nga), Giáo đường Xanh (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ), Vương cung thánh đường Thánh Phêrô (Vatican), Nhà thờ Chính tòa Vilnius (Vilnius, Lithuania)…

Tại Đức, có đến 300 thành phố, thị trấn tham gia Giờ Trái Đất, riêng thủ đô Berlin đã cho tắt đèn Tòa Thị chính và Cổng Brandenburg.

Các địa điểm nổi tiếng nói trên tuy không tắt đèn trọn vẹn 1 giờ mà chỉ tắt 5-10 phút tượng trưng nhưng Giám đốc chiến dịch Giờ Trái Đất Siddarth Das của WWF nhấn mạnh: “Đèn lại được thắp sáng nhưng những nỗ lực vì Hành tinh Xanh sẽ được tiếp nối. Chúng tôi phát động Giờ Trái Đất từ năm 2007 để đánh động các nhà lãnh đạo và tất cả mọi người về những nguy cơ của tình trạng biến đổi khí hậu. Chiến dịch này hiện đã đạt quy mô toàn cầu và cho thấy sự chung sức của mọi người có ý nghĩa như thế nào”.

Ngoài việc tắt đèn, nhiều sự kiện cũng được tổ chức: hòa nhạc dưới ánh nến ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha); chạy việt dã “vì phát triển bền vững” ở Singapore; trồng cây trên khắp Tanzania…

Tình trạng biến đổi khí hậu đang gây ảnh hưởng với quy mô chưa từng có. Năm 2016 là năm nóng nhất kể từ khi con người bắt đầu ghi nhận về nhiệt độ và cũng là năm thứ 3 liên tiếp nhiệt độ trung bình của Trái đất phá kỷ lục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.