Tàu chiến Aegis Hàn Quốc không phát hiện được tên lửa Triều Tiên

12/10/2019 14:13 GMT+7

Chiến hạm chủ lực của Hàn Quốc được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đã không phát hiện và theo dõi được 5 đợt phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên trong năm 2019.

Thông tin được nghị sĩ đảng Tự do Hàn Quốc Chong Jong-sup trích từ báo cáo của hải quân nước này cung cấp cho biết, theo tờ Chosun Ilbo.
Cự thể, các khu trục hạm trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis không phát hiện được các đợt phóng tên lửa ngày 4 và 9.5, 25.7, 2.8 và 10.9 của Triều Tiên. Từ ngày 4.5, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa trong tổng cộng 11 đợt phóng.
Trong báo cáo, hải quân Hàn Quốc thừa nhận cơ quan tham mưu quân đội nước này đã không ra lệnh cho các tàu chiến triển khai kịp thời để quan sát tên lửa Triều Tiên.
Tuy nhiên, ngay cả khi các tàu nhận được lệnh ra khơi thì tên lửa Triều Tiên cũng đã vượt ngoài tầm radar của Aegis trong một số trường hợp, hoặc chỉ có thể theo dõi 1 trong 2 tên lửa mà Triều Tiên phóng, do hệ thống chưa được cập nhật.

[VIDEO] Triều Tiên phóng từ tàu ngầm tên lửa Pukguksong-3

Đô đốc Sim Seung-seob, Tham mưu trưởng hải quân Hàn Quốc, nói rằng nếu mọi điều kiện được đáp ứng thì tàu chiến Aegis không bao giờ thất bại trong việc phát hiện và theo dõi tên lửa Triều Tiên.
Hiện hải quân Hàn Quốc đang triển khai hoạt động 3 chiến hạm Aegis lớp Sejong đại đế (còn gọi là KDX-III), được trang bị radar AN/SPY-1D (V) . Theo chuyên san Global Security, radar AN/SPY-1D (V) chuyên sử dụng trong môi trường cận bờ, nhằm phát hiện sớm tên lửa hành trình và các mối đe dọa khác. Các tàu này chỉ sử dụng tên lửa SM-2 chuyên đánh chặn tên lửa hành trình chống hạm.
Theo kế hoạch, Hàn Quốc dự kiến mua thêm 3 tàu KDX-III thế hệ mới với hệ thống Aegis nâng cấp cùng tên lửa SM-3 có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. Tên lửa SM-3 được cho là có thể tiêu diệt mục tiêu ở độ cao từ 150-500 km. Phiên bản mới nhất là SM-3 IIA có thể bắn trúng mục tiêu ở độ cao 1.000 km, theo trang Defense News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.