Tàu chiến Mỹ 2 tháng không được cập bờ vì dịch bệnh

14/03/2019 15:43 GMT+7

Tàu đổ bộ USS Fort McHenry của hải quân Mỹ đã không được phép cập cảng trong hơn 2 tháng do trên tàu bùng phát một loại bệnh do vi rút gây ra tương tự như bệnh quai bị.

Đài CNN ngày 14.3 dẫn nguồn từ giới chức quân sự Mỹ cho hay 25 thủy thủ và lính thủy đánh bộ trên tàu mắc bệnh viêm tuyến mang tai do vi rút gây ra với các triệu chứng tương tự bệnh quai bị.
Trường hợp mắc bệnh đầu tiên trên tàu được phát hiện vào tháng 12.2018 và ca mới đây được công bố là vào ngày 9.3.
Hạm đội 5 thuộc hải quân Mỹ cho hay nhóm mắc bệnh đều được cách ly và điều trị tại chỗ. Mọi khu vực trên tàu sau đó đã được khử trùng.
“Không có trường hợp nào đe dọa đến tính mạng và nhiều người đã hết bệnh hoặc sắp bình phục”, theo CNN dẫn thông báo của Hạm đội 5.
Cũng theo nguồn tin trên, đến nay đã có 24/25 bệnh nhân đã quay trở lại làm việc.
Toàn bộ 703 binh sĩ trên tàu USS Fort McHenry đã được tiêm bổ sung vắc xin phòng sởi, quai bị và rubella (MMR).
Tàu USS Fort McHenry hiện đang hoạt động ở vùng Vịnh Ba Tư và giới chức quân y sẽ có mặt trên tàu trong vài ngày tới để đánh giá tình hình cũng như thời điểm an toàn cho tàu cập cảng.
Một quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ tàu chiến bùng phát dịch bệnh thường không được phép cập cảng trong vòng 30 ngày kể từ khi ca cuối cùng được phát hiện.
USS Fort McHenry đã rời cảng Romania hồi đầu tháng 1 để di chuyển tới khu vực Trung Đông.
USS Fort McHenry (LSD-43) là tàu đổ bộ lớp Whidbey Island, thuộc biên chế hải quân Mỹ từ tháng 2.1986. Với chiều dài 190 và lượng giãn nước hơn 16.000 tấn, tàu đổ bộ lớp này được chế tạo cho nhiệm vụ vận chuyển binh lính và phương tiện đổ bộ vào bờ (các tàu đổ bộ đệm khí và xe thiết giáp lội nước).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.