Tàu chiến Mỹ tập trận cùng nhiều nước tại Tây Thái Bình Dương

Khánh An
Khánh An
05/08/2020 10:36 GMT+7

Tàu khu trục Mỹ cùng tàu chiến của Úc, Singapore và Brunei vừa tập trận tại Tây Thái Bình Dương.

Trang web của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ ngày 5.8 đưa tin tàu khu trục USS Rafael Peralta (lớp Arleigh Burke) của Hải quân Mỹ đã tập trận cùng tàu chiến của các nước Úc, Singapore và Brunei ở Tây Thái Bình Dương.
Bên cạnh tàu khu trục Mỹ, cuộc diễn tập vào ngày 1.8 này có sự tham gia của các tàu HMAS Stuart và Sirus của Lực lượng Phòng vệ Úc (ADF), tàu KDB Darulehsan của Hải quân Hoàng gia Brunei và tàu RSS Supreme của Hải quân Singapore.

Trực thăng MH-60R Sea Hawk của Úc cất cánh từ tàu khu trục USS Rafael Peralta của Mỹ

Ảnh: Hải quân Mỹ

Các tàu thực hành và tinh chỉnh các kỹ năng chiến thuật như tiếp tế khi đang chạy, thiết lập đội hình và liên lạc. Bên cạnh đó, các trực thăng từ nhiều tàu còn thực hành đáp sang các tàu khác trong lúc diễn tập.
“Cơ hội diễn tập đa phương như thế này giúp cải thiện an ninh khu vực bằng cách cùng nhau vượt qua các thách thức. Quan trọng nhất là các sĩ quan và thủy thủ trên tất cả 5 tàu xây dựng được lòng tin và mối quan hệ lâu dài”, theo sĩ quan Chad Trubilla, chỉ huy tàu USS Rafael Peralta.
Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Mỹ duy trì cam kết cùng các đồng minh, đối tác trong khu vực và bảo vệ quyền, sự tự do và việc sử dụng hợp pháp các vùng biển của tất cả các nước.
“Các cuộc tập trận và chiến dịch thực hiện vì Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở mà Mỹ ủng hộ, bên cạnh các đồng minh và đối tác trong hơn 70 năm”, theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.