Tàu chiến Nga đến Ấn Độ tập trận chung

07/12/2015 16:46 GMT+7

Một nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã đến Ấn Độ để tham gia tập trận chung với Hải quân Ấn Độ nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hải quân 2 nước.

Một nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã đến Ấn Độ để tham gia tập trận chung với Hải quân Ấn Độ nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hải quân 2 nước.

Tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đến Ấn Độ tập trận chung - Ảnh minh họa: ReutersTàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đến Ấn Độ tập trận chung - Ảnh minh họa: Reuters
Cuộc tập trận chung trên biển bắt đầu hôm nay 7.12 ở ngoài khơi vịnh Bengal thuộc bang Andhra Pradesh của Ấn Độ, truyền thông 2 nước cho hay.
Một đội tàu gồm bốn tàu chiến Nga thuộc hạm đội Thái Bình Dương ngày 6.12 đã đến Ấn Độ, gồm tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường Varyag, tàu khu trục Bystry, tàu tiếp tế nhiên liệu Boris Butoma và tàu cứu hộ Alatau, theo hãng tin TASS.
Trong khi đó, hải quân Ấn Độ cử tàu khu trục INS Sahyadri, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường INS Ranvijay và tàu tiếp tế INS Shakti cùng với tàu ngầm INS Sindhuvir, máy bay tuần tra và săn ngầm P8I và máy bay tuần tra Dornier cùng một số trực thăng.
Cuộc tập trận lần thứ tám giữa Nga và Ấn Độ sẽ kéo dài đến hết ngày 12.12. Hồi tháng 11.2015, quân đội Nga và Ấn Độ tập trận trên bộ với sự tham gia của 500 lính của cả 2 nước.
Nga và Ấn Độ tổ chức tập trận 2 năm một lần từ năm 2003 và được gọi là Indra. Cuộc tập trận bao gồm tập trận bắn đạn thật và các cuộc diễn tập chống tàu ngầm, phòng không. Ngoài ra, quân đội của 2 nước còn phối hợp hoạt động chống cướp biển, khủng bố và chống buôn lậu ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.