Tàu hải quân Nhật sẽ ghé cảng Cam Ranh

30/10/2015 11:35 GMT+7

(TNO) Tàu chiến của Lực lượng Tự vệ Biển Nhật Bản sẽ ghé cảng Cam Ranh của Việt Nam vào năm tới, theo thông tin đăng tải ngày 30.10 của hãng tin Nikkei (Nhật Bản).

(TNO) Tàu chiến của Lực lượng Tự vệ Biển Nhật Bản sẽ ghé cảng Cam Ranh của Việt Nam vào năm tới, theo thông tin đăng tải ngày 30.10 của hãng tin Nikkei (Nhật Bản).

Khu trục hạm Kurama của Lực lượng Tự vệ Biển Nhật Bản dẫn đầu đoàn tàu chiến tuần tra ngoài khơi Yokohama - Ảnh: Reuters Khu trục hạm Kurama của Lực lượng Tự vệ Biển Nhật Bản dẫn đầu đoàn tàu chiến tuần tra ngoài khơi Yokohama - Ảnh: Reuters

Nhật đang lên kế hoạch đưa tàu ghé Cam Ranh trong năm tài khóa 2016 để được tiếp nhiên liệu, lương thực thực phẩm cùng các loại hàng tiếp tế khác. Đây cũng là lần đầu tiên Tokyo có kế hoạch cho tàu ghé cảng Cam Ranh, theo Nikkei.

Hãng tin Nhật còn tiết lộ rằng ông Gen Nakatani, bộ trưởng quốc phòng nước này, cho hay nhiều khả năng sẽ ký kết với Đại tướng Phùng Quang Thanh tại một cuộc gặp gỡ giữa 2 ông ở Hà Nội vào ngày 6.11 tới về một thỏa thuận liên quan đến việc tàu Nhật vào cảng Việt Nam để được tiếp tế.

Hồi giữa năm 2014, hãng tin Kyodo (Nhật Bản) từng dẫn nguồn tin từ chính phủ Nhật cho biết sẽ cung cấp cho Việt Nam 6 tàu tuần tra biển trong khuôn khổ gói viện trợ 500 triệu yen (gần 5 triệu USD).

Trong số 6 tàu Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam có 2 chiếc là tàu kiểm ngư của Cơ quan Ngư nghiệp Nhật, và 4 chiếc là tàu cá thương mại. Các tàu này đều đã qua sử dụng, lượng giãn nước từ 600 - 800 tấn. Nhật hy vọng các tàu này sẽ được Việt Nam cải tiến để phục vụ mục đích tuần tra an ninh trên biển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.