Tàu lượn tông nhau, 16 người kẹt trên cao suốt 4 giờ

03/06/2015 13:23 GMT+7

(TNO) Công viên giải trí Alton Towers ở Staffordshire (Anh) phải đóng cửa vào hôm nay 3.6, sau khi 2 tàu lượn tông nhau trên cao làm 4 người bị thương nặng. 16 người bị mắc kẹt trên cao suốt 4 giờ đồng hồ.

(TNO) Công viên giải trí Alton Towers ở Staffordshire (Anh) phải đóng cửa vào hôm nay 3.6, sau khi 2 tàu lượn tông nhau trên cao làm 4 người bị thương nặng. 16 người bị mắc kẹt trên cao suốt 4 giờ đồng hồ.

Tai nạn xảy ra ở hệ thống tàu lượn trị giá 25,5 triệu USD này - Ảnh: Reuters
Vụ tai nạn xảy ra hôm 2.6, khi một tàu lượn chở theo 16 khách tại khu vui chơi tông vào một tàu khác không có người. May mắn là vụ việc xảy ra cách mặt đất chừng 6 m, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu hộ. Tuy nhiên, cũng phải mất hơn 4 giờ tất cả các nạn nhân mới được đưa xuống mặt đất. Trong số này có 4 người bị thương rất nặng ở chân, 12 người khác bị thương nhẹ.
Danny Simm, một nhạc sĩ đã chứng kiến toàn bộ sự việc, sau đó viết trên Twitter: "Mọi người bất tỉnh, ngã lăn ra. Máu chảy khắp nơi. Thật ra một cảnh kinh hoàng".
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố ở tàu lượn của Alton Towers. Nó từng ngưng hoạt động 2 lần vì lý do an toàn sau khi được đưa vào hoạt động cách đây 2 năm. 16 nhà báo từng có dịp "ngắm cảnh từ trên cao" trong vòng 30 phút do tàu bị kẹt. Đây lại là những nhà báo được mời đến tham quan tàu lượn trước khi chính thức khai trương.
Hãng truyền thông BBC (Anh) dẫn lời Nick Varney - giám đốc điều hành Merlin Entertainments, công ty điều hành khu vui chơi giải trí Alton Towers, xin lỗi các nạn nhân và gia đình họ.
Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.
Hệ thống tàu lượn kể trên trị giá 25,5 triệu USD, đường ray có 14 vòng lượn, đạt kỷ lục thế giới. Vận tốc tối đa của nó lên đến 80 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.