Tàu chiến nổi mạnh nhất của Pháp cập cảng TPHCM

28/05/2019 13:01 GMT+7

Sáng 28.5, tàu hộ tống phòng không FORBIN của hải quân Pháp cập cảng tại TPHCM, bắt đầu chuyến thăm xã giao kéo dài 7 ngày.

Tàu hộ tống FORBIN của hải quân Pháp đã cập cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè để bắt đầu chuyến thăm xã giao từ ngày 28.5-3.6.
Trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên, tàu FORBIN mang theo tổng cộng 199 người, trong đó chỉ huy tàu là đại tá Thomas Frioli.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, nhóm chỉ huy tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TPHCM, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Vùng 2 Hải quân.
Ngoài ra, thủy thủ tàu FORBIN sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, luyện tập chung với hải quân Việt Nam và thăm thú một số danh lam thắng cảnh ở TPHCM.
 
Đại tá Lê Nam Sơn bắt tay cùng đại tá Thomas Frioli, chỉ huy tàu FORBIN Phạm Hữu
Đại tá Lê Nam Sơn, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân hoan nghênh chuyến thăm của tàu FORBIN và hy vọng tình hữu nghị của hai nước nói chung và hải quân hai nước nói riêng sẽ mãi tốt đẹp. Ông cũng bày tỏ hy vọng hải quân hai nước sẽ có nhiều chuyến thăm xã giao qua lại hơn nữa trong thời gian tới.
Đáp lại, đại tá Frioli cho biết rất vinh dự khi được đón tiếp trọng thị trong lần đầu tiên đến Việt Nam và nhấn mạnh hải quân Việt Nam luôn luôn được hoan nghênh tại Pháp.
Đại tá Thomas Frioli bắt tay với đoàn Việt Nam đón tàu FORBIN Phạm Hữu
Tàu FORBIN thuộc lớp tàu hộ tống Horizon do Pháp và Ý hợp tác phát triển, được biên chế vào năm 2008. Đây được coi là lớp tàu chiến nổi mạnh nhất của Pháp, có nhiệm vụ hộ tống và bảo vệ cho tàu sân bay.
Tàu có chiều dài 152,87 m, rộng 20,3 m, mớn nước 5,4 m, lượng choán nước đầy tải 7.770 tấn, tốc độ tối đa 29 knot (53,7 km/giờ), theo trang Military Factory.

Radar chính trên tàu là radar mảng pha đa nhiệm EMPAR, có thể phát hiện mục tiêu trên không và theo dõi đường bay của tên lửa.

Tổng lãnh sự Pháp Vincent Floreani (bìa phải) cũng đến dự buổi đón tàu FORBIN Phạm Hữu

Vũ khí của tàu gồm 48 ống phóng thẳng đứng dùng để phóng các tên lửa phòng không Aster-15 (tầm bắn 30 km) và Aster-30 (tầm bắn 120 km).

Khả năng chống hạm đến từ 8 ống phóng dùng để phóng tên lửa MM.40 Exocet tầm bắn 180 km, mang theo đầu đạn 210 kg.

Tàu được trang bị 2 pháo bắn nhanh OTO Melara 76 mm có thể tiêu diệt mục tiêu trên không và tàu nổi, 2 pháo tự động F2 20 mm để tiêu diệt các mục tiêu nhỏ tầm gần. Ngoài ra, tàu còn được trang bị 2 ống phóng ngư lôi hạng nhẹ MU90 và 2 hệ thống chống ngư lôi SLAT.

Tàu FORBIN có thể chở theo một trực thăng NH90 hoặc AW101. Trực thăng này có vai trò tác chiến chống ngầm, tìm kiếm cứu nạn, vận tải...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.