Taxi Bangkok đòi tính thêm cước trong vùng kẹt xe

07/08/2017 12:27 GMT+7

Hội tài xế taxi Thái Lan muốn tính thêm tiền cước đối với hành khách có hành trình đi qua khu vực cao điểm kẹt xe ở thủ đô Bangkok.

Bangkok lâu nay "khét tiếng" với tình trạng kẹt xe kéo dài hàng tiếng đồng hồ trên nhiều đoạn đường vào giờ cao điểm. Trong tình hình này, các hãng taxi đề nghị giới hữu trách cho phép họ tính thêm tiền cước đối với hành khách.

tin liên quan

Thái Lan phá nhóm taxi tống tiền
Cảnh sát Thái Lan vừa phối hợp với quân đội bắt một nhóm taxi lừa gạt hành khách là những lao động nhập cư nước ngoài nhằm tống tiền họ.
Ông Vithoon Naewpanit, Chủ tịch Mạng lưới hợp tác xã vận tải taxi, cho biết tình trạng kẹt xe thường xuyên ở Bangkok khiến nhiều tài xế lâm vào tình trạng thiếu hụt định mức, lâu ngày dẫn đến thua lỗ do chi phí vận hành cao hơn nguồn thu.
Nhiều tài xế từ chối chở khách có hành trình đến hoặc đi qua khu vực thường xảy ra kẹt xe vì sợ gánh thêm chi phí xăng dầu. Tình trạng này gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân, nhất là khách du lịch, vì vậy cần một giải pháp cho cả tài xế và hành khách, theo ông Vithoon.
Mạng lưới hợp tác xã vận tải taxi kiến nghị với Cục quản lý giao thông đường bộ cho phép taxi tính thêm tiền cước trong giờ cao điểm. Hiện tại cước mở cửa là 35 baht (khoảng 20.000 đồng) và cộng thêm 2 baht cho mỗi phút hành trình.
Phía taxi muốn tăng cước cho mỗi phút khi di chuyển trong khu vực có mức độ kẹt xe cao nhưng chưa cho biết mức tăng đề nghị.
Tuy nhiên, trên thực tế, khi ngồi trên taxi ở Bangkok, hành khách phải trả tiền bất kể xe có chạy hay không miễn là nổ máy. Vào những đoạn đường ách tắc giao thông, dù xe không di chuyển, cước phí vẫn tính.
Ông Cherdchai Sonasrisakorn, Cục phó Cục quản lý giao thông đường bộ, cho biết đang xem xét kiến nghị nói trên. Dự kiến cơ quan này sẽ đưa ra phản hồi trong vòng 3 tháng sau khi tiến hành đánh giá, kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.