Tây Ban Nha bắt nghi can khủng bố tuyển người sang Syria

22/06/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã bắt giữ 8 người bị tình nghi tuyển mộ các chiến binh thánh chiến cho những nhóm tay súng có liên hệ với al-Qaeda ở Syria, theo tin tức từ hãng AP ngày 22.6.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết các vụ bắt giữ được thực hiện vào ngày 21.6 tại thành phố Ceuta, lãnh thổ tự trị thuộc Tây Ban Nha nằm trên bờ biển tây bắc châu Phi tiếp giáp với Ma Rốc và Địa Trung Hải.

 
Một phần lực lượng nổi dậy Syria là những phần tử khủng bố - Ảnh: AFP

Theo thông báo của cơ quan trên, nhóm người vừa bị bắt giữ bị tình nghi đưa hàng chục tay súng “tiềm năng” từ Ceuta, Ma Rốc và một số khu vực ở Tây Ban Nha sang Syria qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ. Một số nghi can đã tiến hành những vụ đánh bom liều chết, số khác được đưa đến những trại huấn luyện.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha nói nhóm nghi can đã tập hợp những người được tuyển dụng và cung cấp tiền bạc, phương tiện để ra nước ngoài theo lệnh của al-Qaeda.

Những chi tiết liên quan đến danh tính của những người bị bắt giữ chưa được công bố. Chiến dịch truy quét các nghi can khủng bố tại Ceuta vẫn đang được tiến hành, theo hãng tin EFE.

Trùng Quang

>> Một nhà dân bị "khủng bố" bằng phân và mắm tôm
>> Mỹ phá 50 âm mưu khủng bố
>> Mỹ, Hàn sắp diễn tập chống khủng bố sinh học
>> Mỹ treo thưởng 23 triệu USD truy tìm các phần tử khủng bố ở Tây Phi
>> Nghi án Iran lập mạng lưới khủng bố ở Nam Mỹ
>> Iran tuyên bố triệt hạ “mạng lưới khủng bố”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.