Tây Ban Nha, Pháp truy lùng nghi can tấn công Barcelona

21/08/2017 14:00 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 20.8 thiết lập 800 trạm kiểm soát khắp vùng Catalonia trong nỗ lực truy lùng tung tích của nghi can gây ra vụ tấn công bằng xe tải tại Barcelona.

Động thái rải trạm kiểm soát khắp khu vực tự trị đông bắc của Tây Ban Nha là một phần trong chiến dịch truy lùng kẻ được cho là đã lái xe tải gây nên vụ tấn công khiến ít nhất 13 người chết và hơn 100 người bị thương hôm 17.8

Giới hữu trách vẫn chưa thể xác định liệu nghi can Younes Abouyaaqoub, 22 tuổi, gốc Ma Rốc, vẫn còn ở trên đất Tây Ban Nha hay đã vượt biên giới qua Pháp.

Chân dung nghi phạm AFP

“Chúng tôi chưa nắm tin tức cụ thể nào về hành tung của y, nhưng không loại trừ khả năng nghi phạm đã trốn qua Pháp”, tờ The Washington Post dẫn lời Giám đốc Sở cảnh sát Catalonia Josep Lluís Trapero phát biểu trong cuộc họp báo tại Barcelona.

Trước tình hình này, cảnh sát Pháp cũng vào cuộc truy tìm một xe tải màu trắng hiệu Renault Kangoo đã đi qua biên giới sau vụ tấn công đẫm máu ở Barcelona, theo tờ Le Parisien.

Một nguồn tin cảnh sát khác bổ sung nghi phạm có thể đã trốn sang Pháp bằng xe lửa.
Tính đến ngày 20.8, vẫn còn 51 nạn nhân được điều trị tại các bệnh viện Tây Ban Nha, trong đó có 10 trường hợp đặc biệt nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.