Thái Lan cấm phim về xung đột với Campuchia

24/04/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Giới chức Thái Lan hôm nay 24.4 quyết định cấm chiếu một cuốn phim tài liệu về xung đột biên giới với Campuchia vì đe dọa an ninh khu vực và quan hệ quốc tế.

(TNO) Giới chức Thái Lan hôm nay 24.4 quyết định cấm chiếu một cuốn phim tài liệu về xung đột biên giới với Campuchia vì đe dọa an ninh khu vực và quan hệ quốc tế.

Phim tài liệu có tên là Boundary (ranh giới) do đạo diễn người Thái thực hiện xung quanh cuộc đời của một người lính cũng như dân làng sống ở gần vùng biên giới Thái Lan và Campuchia.

Thông qua số phận của những nhân vật này, phim muốn đề cập đến cuộc xung đột biên giới giữa hai nước, xảy ra liên tục trong những năm qua, đặc biệt là khoảng thời gian tháng 4.2011.

Cuộc xung đột dữ dội giữa quân đội hai nước đã làm thiệt mạng 17 binh lính của cả hai bên và một thường dân. Hàng chục người bị thương trong cuộc xung đột này.

Phim cũng đề cập tình trạng bất ổn ở các tỉnh miền nam Thái Lan.

Hội đồng xét duyệt phim của Thái Lan cho rằng trong tình hình nhạy cảm hiện nay, việc trình chiếu phim Boundary sẽ không có lợi, người dân có cái nhìn không đúng về xung đột biên giới, mất hòa khí với láng giềng nhất là khi hai nước vừa đưa nhau ra tòa án quốc tế hồi tuần trước.

Tòa án quốc tế đang xem xét tranh chấp về vùng đất 4,6 km2 xung quanh ngôi đền cổ Preah Vihear mà hồi năm 1962 tòa đã công nhận thuộc chủ quyền của Campuchia.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Ngưng kế hoạch quản lý đền Preah Vihear?
>> Giao tranh tiến gần đền Preah Vihear
>> Đền Preah Vihear lại gây tranh cãi
>> Thủ tướng Campuchia thăm đền Preah Vihear
>> Chấm dứt căng thẳng đền Preah Vihear
>> Vụ đền Preah Vihear chưa có lối ra
>> Đền Preah Vihear trở thành di sản thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.