Thái Lan cảnh báo đánh bom, thắt chặt an ninh quanh Bangkok

11/10/2016 17:01 GMT+7

Ngày 11.10, cảnh sát Thái Lan cho biết đang tăng cường an ninh quanh các tòa nhà nổi tiếng, các sân bay ở Bangkok và các tỉnh lân cận trước thông tin đang có âm mưu đánh bom tại nước này.

Hãng tin Reuters dẫn lời lãnh đạo Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan, ông Thawip Netniyom cho biết một nhóm vũ trang đang định tấn công bằng bom gài trên xe hơi tại một tỉnh gần Bangkok. Ông phát biểu: “Phó thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan an ninh theo dõi và giám sát gắt gao bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào, bao gồm cả xe hơi và những thứ dùng để chuẩn bị bom”.
Rồi ông gọi đích danh Bangkok nhưng không nói rõ chi tiết ai đang bị nghi đứng sau âm mưu đánh bom: “Tại sao lại là Bangkok? Bọn chúng có thể muốn tạo tiếng vang”.
Quyền cảnh sát trưởng cấp tỉnh khu vực 1 (chịu trách nhiệm các khu vực xung quanh Bangkok), ông Charnthep Sesawet nói thêm: “Tôi đã ra lệnh cho tất cả cảnh sát dưới quyền ở khu vực xung quanh Bangkok theo dõi tin tức, điều tra và thu thập thông tin tình báo về các nhóm có thể đến và gây rắc rối”.
Vụ đánh bom ở ngôi đền Erawan (Bangkok) hồi năm 2015 làm chấn động thế giới. Reuters

Nhiều điểm du lịch ở Thái Lan đã bị đánh bom trong thời gian qua, bao gồm loạt đánh bom tại các thành phố du lịch miền nam trong 2 ngày 11 và 12.8 làm 4 người Thái Lan thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, trong đó có người nước ngoài. Cảnh sát cho rằng thủ phạm là các thành phần Hồi giáo đòi ly khai ở cực nam Thái Lan.
Đến nay, ông Thawip nói rằng chưa rõ có mối liên hệ gì giữa âm mưu đánh bom hiện nay với các vụ tấn công hồi tháng 8 hay không.
Ngành du lịch Thái Lan - với doanh thu chiếm đến 10% GDP của nước này - đang hứng chịu nhiều tổn thất sau một thập niên đầy bất ổn, bao gồm 2 cuộc đảo chính quân sự và nhiều vụ đánh bom. Vụ nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây là đánh bom ngôi đền ở Bangkok hồi tháng 8.2015 làm 20 người thiệt mạng, chủ yếu là du khách nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.