Thái Lan cầu nguyện cho sức khỏe quốc vương

13/10/2016 07:38 GMT+7

Chính phủ và người dân Thái Lan đang tổ chức một chiến dịch cầu nguyện lớn cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej sau khi có dấu hiệu sức khỏe của vị quân chủ sẽ tròn 89 tuổi vào ngày 5.12 này đang xấu đi.

Trước đó, hoàng gia thông báo sức khỏe của nhà vua đang “không ổn định”. Theo giới quan sát, đây là điều bất thường vì lâu nay, hoàng gia hầu như chỉ thông báo mỗi khi tình hình nhà vua có tiến triển tốt. Mới đây, quan chiêm tinh của hoàng gia cho biết màu hồng sẽ mang lại cải thiện cho nhà vua. Vì thế, người dân Thái đang đua nhau mặc trang phục màu hồng đến cầu nguyện tại thủ đô Bangkok và nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Bên cạnh đó, nhiều lãnh đạo cấp cao của chính phủ và người dân đến hoàng cung gửi hoa và ký tên cầu chúc lành cho quốc vương. Đại sứ Nguyễn Tất Thành cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng tham gia hoạt động này.
Quốc vương Bhumibol Adulyadej là vị quân chủ có thời gian tại vị dài nhất thế giới hiện nay với 70 năm, 125 ngày. Ông được cho là đóng vai trò hòa giải rất quan trọng trong nền chính trị nhiều biến động của Thái Lan.
Quốc vương Thái Lan rất được dân chúng kính trọng Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.