Thái Lan kết án tù sáu thủ lĩnh phe áo vàng

28/05/2015 19:14 GMT+7

(TNO) Sáu thủ lĩnh phe áo vàng trong phong trào biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan đã bị kết án hai năm tù, vì xâm phạm văn phòng thủ tướng hồi năm 2008.

(TNO) Sáu thủ lĩnh phe áo vàng trong phong trào biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan bị kết án hai năm tù vì xâm phạm tòa nhà văn phòng thủ tướng hồi năm 2008, theo Reuters ngày 28.5.

Phe áo vàng Thái Lan biểu tình chống chính phủ - Ảnh: AFP

Một tòa án hình sự Thái Lan ngày 28.5 đã kết án 2 năm tù đối với 6 thủ lĩnh phe áo vàng trong phong trào biểu tình chống chính phủ Thái Lan. Sáu người này bao gồm ông trùm truyền thông một thời Sonthi Limthongkul và 5 thủ lĩnh khác.
Sáu người này bị buộc tội xâm phạm toà nhà văn phòng thủ tướng vào năm 2008. Một thẩm phán tòa hình sự của Thái Lan cho biết việc xông vào tòa nhà chính phủ ảnh hưởng tới quyền tự do của người khác và không phải là một cuộc biểu tình ôn hòa theo Hiến pháp Thái Lan, theo Reuters.
Phe áo vàng ở Thái Lan chính là Liên minh Nhân dân vì dân chủ. Năm 2008, lực lượng này đã tiến hành các cuộc biểu tình phản đối chính phủ thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cho đến khi thủ tướng lúc đó là ông Somchai Wongsawat phải rời chức. Không chỉ xông vào tòa nhà chính phủ, phe áo vàng lúc đó cũng phong tỏa hai sân bay Don Muang và Suvarnabhumi trong 10 ngày liền.
Trước đó, năm 2006, hàng nghìn người thuộc phe áo vàng đã tham gia biểu tình chống chính phủ, dẫn tới việc ông Thaksin Shinawatra, thủ tướng lúc đó của Thái Lan, bị lật đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.